svasdssvasds

จับกัญชาล็อตใหญ่ริมฝั่งโขง ใช้โดรนส่องเจ้าหน้าที่ [คลิป]

แก๊งยาเสพติดปรับตัวใช้โดรนสอดส่องเจ้าหน้าที่ ลำเลียงขนกัญชา 480 กิโลกรัมจากลาวข้ามฝั่งมาจังหวัดนครพนม

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ นายอำเภอธาตุพนม ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีเรือขนยาเสพติด กัญชา จากฝั่ง สปป.ลาว เพื่อนำเข้ามาส่งให้กับเครือข่ายฝั่งไทย ในบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณรอยต่อ บ้านทรายมูล หมู่ที่ 7 และบ้านคำผักแพรว หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 4 คน เดินมาจากริมฝั่งน้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ

แต่บุคคลกลุ่มดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไปในความมืดอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน

จึงได้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบๆ ตรวจพบกระสอบสีดำต้องสงสัย จำนวน 12 กระสอบ เมื่อแกะออกมาดูพบว่าเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 480 แท่ง น้ำหนักประมาณ 480 กิโลกรัม

ขณะที่ ร.ท.ลิขิต กองแก้ว หน.บก.ควบคุมที่2ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า คนร้ายมีการใช้โดรนบินเข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ถึง 3ตัว โดยปัจจุบันกลุ่มนักค้าหันมานำเข้าทาง ยาบ้า / ไอซ์/กัญชา ในพื้นที่ภาคอีสานมากขึ้น โดยเฉพาะ กัญชา ราคาที่ต้นทางการผลิต กิโลกรัมละ600 – 1,000บาท แต่ถ้าไปถึงประเทศที่สามจะมีราคาประมาณ20,000บาทขึ้นไป ประกอบกับเมื่อถูกจับกุมก็จะมีโทษน้อยกว่า ยาบ้า และ ไอซ์

related