svasdssvasds

“ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย

“ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มอบรางวัลให้แก่ข้าราชการตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริในการนำผู้หญิงท้องแก่ใกล้คลอด ส่งโรงพยาบาลได้ปลอดภัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขอให้ตำรวจทุกนายในโครงการพระราชดำริ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของสิทธิ เพราะตนเองดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งในส่วนเรื่องของกำลังพล อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ รวมทั้งเบี้ยเลี้ยงและค่าตอบแทนต่างๆ ทั้งนี้ตำรวจโครงการพระราชดำริได้มีการจัดรถพยาบาลประจำจุดรวม 37 จุด เพื่อคอยดูแลประชาชน หากมีอาการเจ็บป่วยจะนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที

“ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตการนนท์ ผบก.จร. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมาได้มีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเชียลถึงการทำงานของข้าราชการตำรวจโครงการพระราชดำรินำหญิงท้องแก่ใกล้คลอดส่งโรงพยาบาลถึงมือแพทย์ด้วยความปลอดภัย โดยมีประชาชนเข้ามาชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจในการช่วยเหลือหญิงท้องแก่ใกล้คลอดครั้งนี้กว่าสามล้านวิว นอกเหนือจากการทำคลอดฉุกเฉินและนำคนป่วยส่งโรงพยาบาลแล้ว ยังมีการนำอวัยวะไปเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆอีกด้วย

ส่วนทาง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิเศษโชค รองสว.จราจร โครงการในพระราชดำริ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 23 เม.ย. บริเวณขาขึ้นด่วนสุขสวัสดิ์ โดยได้รับแจ้งว่ามีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด จึงนำกำลังทั้งหมด 9 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกนำหญิงใกล้คลอดส่งโรงพยาบาลจนถึงมือแพทย์ด้วยความปลอดภัย ซึ่งการช่วยเหลือประชาชนทุกครั้ง มีความประทับใจกับทุกรายที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ โดยน้อมนำพระราชดำริด้วยการนำผู้ป่วยส่งถึงมือแพทย์ ซึ่งทุกครั้งจะสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณมาปฎิบัติหน้าที่

“ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2536 ถึงปัจจุบัน สามารถช่วยคลอดฉุกเฉินถึง 179 ราย และการนำอวัยวะไปเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งเป็นภารกิจที่ต้องแข่งกับเวลา เพราะถ้าเป็นหัวใจหลังจากทีมแพทย์ผ่าตัดออกมาจะต้องเปลี่ยนถ่ายให้เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง โดยตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริสามารถนำอวัยวะต่างๆ ไปเปลี่ยนถ่ายให้กับคนป่วยมาแล้วจำนวน 12 ราย

“ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย “ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย “ศรีวราห์” มอบรางวัลตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยหญิงใกล้คลอดส่งมือหมอปลอดภัย

related