svasdssvasds

ตำรวจคุม "บอลใต้ - เพื่อน" ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านประกันตัว [คลิป]

ตำรวจบางเขน คุมตัว บอลใต้ และเพื่อน ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัวเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางเขน คุมตัวนายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ บอลใต้ , นายนพดล ทิพย์มณเฑียร หรือ บอย และ นายทนงศักดิ์ เกตุมัน หรือ หิน ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ ยิงนายอัษฎา ทัพน้อย หรือ ดา สะพานใหม่ เสียชีวิตที่หน้าสนามมวยลุมพินี รามอินทรา มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

โดย พันตำรวจเอกอำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ระบุว่า พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งพนักงานสอบสวน ยังต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีอีกระยะหนึ่ง

ขณะที่การดำเนินนั้น ได้มีการแจ้งข้อหา นายอำนาจ 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

นายทนงศักดิ์ ถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนผู้อื่นในการกระทำความผิดฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน, พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วน นายนพดล ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันกับนายทนงศักดิ์ แต่ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เพิ่มอีก 1 ความผิด เบื้องต้น ครอบครัวของ นายอำนาจ เตรียมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นต่อศาลเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาล เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท

สำหรับนายจิมมี่ ซึ่งมีพยานเห็นเหตุการณ์ ว่า เข้าไปห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างทั้งสองฝ่าย นั้นอยู่ระหว่าติดตามตัวมาสอบปากคำและให้ข้อเท็จจริงก่อนจะมีการพิจาราณว่าต้องแจ้งข้อหาดำเนินคดีหรือไม่ เนื่องจากไม่ชัดเจนว่า ขณะเกิดเหตุ พยายามเข้าไประงับเหตุหรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายจิมมี่ หลบหนีไปในพื้นที่ต่างจังหวัด

related