svasdssvasds

เด้งแล้ว! พ.ต.ท.โชคชัย ปมชายฆ่าตัวตายทิ้งจม.แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี

เด้งแล้ว! พ.ต.ท.โชคชัย ปมชายฆ่าตัวตายทิ้งจม.แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 พ.ค. พบผู้เสียชีวิต ภายในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในพื้นที่สมุทรปราการ พร้อมจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ซึ่งฉบับหนึ่งได้มีการเขียนข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตนได้นำรถกระบะมาสด้าไปจำนำไว้ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. จนกระทั่ง 23 ม.ค.ไปติดต่อขอไถ่คืน แต่ไม่สามารถติดต่อคนรับจำนำเพื่อไถ่ถอนคืนมาได้ จึงแจ้งความดำเนินคดีกับคนรับจำนำ ที่สน.โชคชัย และ พ.ต.ท.รายหนึ่ง ได้เรียกเงิน 3,000 กับค่าสืบอีก 2,000 บาทแต่ผ่านมา 7 เดือนกลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี ช่วยติดตามความคืบหน้าให้ตนด้วย

หนุ่มคิดสั้นทิ้งจดหมายลาตายถึง “บิ๊กตู่” แฉนายตำรวจรีดเงินค่าทำคดี

เด้งแล้ว! พ.ต.ท.โชคชัย ปมชายฆ่าตัวตายทิ้งจม.แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ว่า ทาง บก.น.4 ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตามที่ถูกกล่าวอ้าง มาประจำอยู่ที่ศปก.บก.น.4 แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นที่ได้รับรายงาน ยอมรับว่า สำนวนการสอบสวนค่อนข้างล่าช้า และไม่มีการเสนอรายงานต่อผู้บังคับบัญชา ส่วนที่มีกล่าวอ้างว่าเสียเงินเรื่องทำสำนวนนั้น ตนได้สั่งการให้ทางบก.น.4 เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดผู้เสียหายมาสอบปากคำประการพิจารณาอีกครั้ง

เด้งแล้ว! พ.ต.ท.โชคชัย ปมชายฆ่าตัวตายทิ้งจม.แฉตำรวจรีดเงินค่าทำคดี

เท่าที่ตนทราบในเวลานี้ มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว บางคนก็มีหมายจับอยู่ ส่วนสาเหตุที่ตนมองว่าล่าช้า เพราะคดีเกิดปี 2561 มาปี 2562 ก็น่าจะเสร็จหรือออกหมายจับ และสรุปสำนวนส่งได้แล้ว อีกทั้ง น่าจะมีการแจ้งผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ คงต้องดูหลักการและเหตุผล ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบ รวมถึง เร่งจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะเกี่ยวกับขบวนการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ ต้องดูว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายสืบสวน

ทั้งนี้ในช่วงเวลา 15.00 น. จะมีการประชุมพนักงานสอบสวนในสังกัด บช.น. ซึ่งจะเป็นการประชุมในภาพรวม เช่น การปฏิบัติตัวและการยกระดับบนสถานีตำรวจ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้นโยบายไว้เรื่องดูแลพี่น้องประชาชน หรือผู้ที่มาร้องทุกข์บนสถานีตำรวจ

related