svasdssvasds

ผบช.น. สั่งสอบเพิ่ม "ทนาย" เลี่ยงเป่าเมา-เตือนปชช.ควรร่วมมือ ตร.

ตำรวจนครบาล เตรียมเรียก สอบปากคำ ชายอ้างเป็น "ทนาย" ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ พร้อมเตือนผู้ใช้รถ ถ้าตำรวจขอเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ควรให้ความร่วมมือและปฏิบัติตาม

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิป ชายปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์บริเวณด่านตรวจ พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน โดยอ้างตัวเป็นทนายความ และไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ รวมทั้งยังใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตนได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 แล้วทราบว่าชายผู้นี้ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหา "เมาแล้วขับ" ซึ่งวันนี้ได้มีการสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่ปรากฏในคลิปว่า มีการพูดจาลักษณะดูหมิ่นและขัดคำสั่งเจ้าพนักงานหรือไม่อย่างไร

เบื้องต้น มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ เจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจในวันเกิดเหตุ จากรายงานทราบว่าชายในคลิปเป็นทนายความจริง หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนอาจจะเชิญทนายความคนดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่ชายดังกล่าวแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ขอฝากประชาชน ถ้าเจ้าหน้าที่ขอตรวจหรือให้เป่าแอลกอฮอล์ช่วยปฏิบัติตามด้วย คงไม่มีการกลั่นแกล้งในสมัยนี้ ถ้าปริมาณแอลกอฮอล์เกิน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการที่ศาล ถ้าปริมาณไม่ถึงก็ไม่ดำเนินการอะไร ที่สำคัญสาเหตุที่ต้องตั้งด่านก็เพื่อความปลอดภัยของคนทั่วไป

related