svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ 'ครูฝึก' ประมาทหรือไม่ ปม 'ส.ต.ท.หญิง'จมน้ำดับ

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบ 'ครูฝึก' ประมาทหรือไม่ ปม 'ส.ต.ท.หญิง'จมน้ำดับ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งทบทวนหลักสูตรการฝึก พร้อมสั่งสอบ 'ครูฝึก' ประมาท เลินเล่อ บกพร่อง เป็นเหตุให้ 'ส.ต.ท.หญิง' จมน้ำเสียชีวิตหรือไม่ โดยขณะนี้ส่งศพชันสูตร พร้อมสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว

จากกรณี "ส.ต.ท.หญิง" ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวรจมน้ำเสียชีวิตขณะฝึก ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ ว่า ส.ต.ท.หญิงกนกอร พูลพุทธา ผบ.หมู่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับอุบัติเหตุจมน้ำขณะทำการฝึกเอาชีวิตรอดในน้ำ

บริเวณสระว่ายน้ำชัยจินดา ค่ายนเรศวร กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวันที่ 17 พ.ค. และนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.หัวหิน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับครอบครัวผู้ตาย และดำเนินการจัดส่งศพกลับไปยังภูมิลำเนาที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ญาติได้นำศพไปประกอบพิธี

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ จะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เกิดจากความประมาท เลินเล่อ หรือ ความบกพร่องของ ผู้ฝึกหรือครูฝึก หรือไม่อย่างไร ซึ่งคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตจากแพทย์นิติเวชและผลการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ต่างๆ

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับสั่งการไปยังกองบังคับการฝึกทุกหน่วย ทบทวนหลักการฝึก การเข้าช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เน้นย้ำ ครูฝึกที่ต้องสังเกตุ ตรวจสอบสถานการณ์ของผู้ฝึกอย่างใกล้ชิด และตรวจสภาพความพร้อมของผู้เข้ารับการฝึกอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัย ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

related