svasdssvasds

เหยื่อถูกหลอลงทุนประมูลงานรัฐ ร้อง ปอท. หลังบริษัทอ้างบิ๊กทหารหนุนหลัง สูญเงินกว่า 300 ล้าน

เหยื่อถูกหลอลงทุนประมูลงานรัฐ ร้อง ปอท. หลังบริษัทอ้างบิ๊กทหารหนุนหลัง สูญเงินกว่า 300 ล้าน

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนบก.ปอท. หลังถูกบริษัทรายหนึ่งหลอกร่วมลงทุนทำธุรกิจ โดยอ้างถึงบุคคลระดับสูงของกองทัพบกว่าหนุนหลัง ก่อนเชิดเงินผู้เสียหายไป 397 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ อายุ 41 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกบริษัทรายหนึ่งหลอกร่วมลงทุนทำธุรกิจ โดยอ้างถึงบุคคลระดับสูงของกองทัพบก ผ่านทางโลกโซเชียล รวมตัวกัน 20 ราย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. หลังแจ้งความกับท้องที่แล้วไม่ได้รับความคืบหน้า รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 397 ล้านบาท

หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พวกตนถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอ้างว่ามีบริษัทคู่สัญญาทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนรวมกว่า 17 โครงการ อาทิ การประมูลงานราชการ รับวางบิล,ให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อ และธุรกิจรายย่อย การนำสินค้าเข้าออกประเทศ รวมถึงการซื้อขายเหล็ก คอร์สพัฒนาบุคลิกภาพ และอสังหาริมทรัพย์ โชว์รูมรถซุปเปอร์คาร์ และยังมีสินค้าหลากหลาย ทั้งอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ฯลฯ

เหยื่อถูกหลอลงทุนประมูลงานรัฐ ร้อง ปอท. หลังบริษัทอ้างบิ๊กทหารหนุนหลัง สูญเงินกว่า 300 ล้าน

ผู้เสียหายเปิดเผยต่อว่า บริษัทดังกล่าวสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการส่งภาพใบประมูลราคาตัวจริงของหน่วยงานรัฐงานประมูลนั้นๆ มาแสดงกับผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังเผยแพร่ข้อมูลโฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อช่องทางต่างๆ ทั้งสื่อหลักและสื่อออนไลน์ ซึ่งพวกตนได้รู้จักเพจนี้ผ่านคนแนะนำต่อๆ กันมาตั้งแต่ปี 2561 ระยะแรกได้เงินปันผลตั้งแต่ 3-15% สำหรับผู้ลงทุนเกิน 1 ล้านบาทจะได้รับใบผู้ถือหุ้น กระทั่งเดือนกันยายนปีเดียวกัน บริษัทเริ่มเปลี่ยนมาจ่ายค่าตอบแทนเป็นเช็คก่อนจะเป็นเช็คเด้ง จึงไปแจ้งความกับโรงพักท้องที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และ กอ.รมน. แต่พวกตนทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เนื่องจากบริษัทอ้างว่ามีผู้ใหญ่เคลียร์เรื่องให้ พวกตนจึงหลงเชื่อ นอกจากนี้ เลขาคนสนิทของบริษัทยังส่งภาพของนายทหารระดับพล.อ. และข้อความระบุว่าเป็นผู้ใหญ่ที่ดูแลบอสอยู่ แนะนำให้ผู้เสียหายไปถอนแจ้งความแล้วค่อยมาไกล่เกลี่ยคืนเงินกัน

เหยื่อถูกหลอลงทุนประมูลงานรัฐ ร้อง ปอท. หลังบริษัทอ้างบิ๊กทหารหนุนหลัง สูญเงินกว่า 300 ล้าน

นอกจากนี้ ในการนัดอบรมหรือชี้แจงผู้เสียหายแต่ละครั้ง บริษัทดังกล่าวจะเลือกใช้สถานที่หรือหน่วยงานของทหาร เช่น กรมทหารราบ 11 โดยเมื่อพวกตนสอบถามไปยังหน่วยงานดังกล่าว ทราบว่าได้ติดต่อขอเช่าสถานที่จริง เหตุที่ต้องรวมตัวในวันนี้ เพราะล่าสุดบริษัทดังกล่าว กำลังระดมทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม ทำเลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงเครื่องมือแพทย์ จึงไม่ต้องการให้มีความเสียหายเพิ่มเติมอีก

เบื้องต้น ร.ต.อ.ภิภพ อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด หากพบว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จึงจะพิจารณาส่งผู้บังคับบัญชา แต่หากว่าไม่เข้าข่ายจะแนะนำผู้เสียหายดำเนินการต่อไป

related