svasdssvasds

ตำรวจกองปราบรวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่หลอกขึ้นเงินได้ยกแก๊ง

ตำรวจกองปราบปรามจับแก๊งปลอมลอตเตอรี่ตระเวนขึ้นเงินในจังหวัดกาญจนบุรีได้ยกแก๊ง พบพฤติกรรมใช้วิธีตัดต่อแบบแนบเนียน หากไม่สังเกตุดีๆจะไม่มีทางรู้ว่าล็อตเตอรี่ถูกทำปลอม ขณะที่ผู้ต้องหาสารภาพทำมาแล้วหลายครั้งได้เงินเกือบ 6 แสนบาท

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ.กาญจบุรี ว่าถูกคนร้ายนำลอตเตอรี่ปลอม งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2562 งวดที่ 16 ชุดที่ 01 หมายเลข 629457 ซึ่งตรงกับเลขที่ถูกรางวัลที่2 จำนวน 1 ใบ มาขอขึ้นเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท กับ น.ส.สิริมนต์ ดำรงรักษ์ เจ้าของร้านสิริมนต์ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดสดเทศบาลทองผาภูมิ แต่เมื่อผู้เสียหายนำลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎว่าเป็นล็อตเตอรี่ที่ถูกทำปลอมขึ้น

ตำรวจกองปราบรวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่หลอกขึ้นเงินได้ยกแก๊ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบลอตเตอรี่อยางละเอียด พบว่าคนร้ายจะใช้วิธีปลอมที่แนบเนียน เพราะแม้ผู้เสียหายจะขุดตัวเลขตามแนวนอนก็จะไม่ปรากฎความผิดปกติแต่อย่างใด แต่เมื่อขูดตัวเลขตามแนวตั้งที่ละตัว จะเห็นความผิดปกติทันทีว่ามีการปลอมแปลงล็อตเตอรี่ โดยนอกจากกรณีของผู้เสียหายรายนี้แล้วยังพบว่ากลุ่มคนร้ายยังตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ( ผบก.ป. ) จึงสั่งการให้ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่ออกสืบสวนติดตามคนรัาย จนล่าสุดตำรวจกองปราบปราม สามารถติดตามจับคนร้ายได้ยกแก๊ง 5 คนประกอบด้วย 1.น.ส.นงเยาว์ จงจิตร์กลาง อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งที่ทำหน้าที่ปลอมลอตเตอรี่เพื่อให้เพื่อนรวมขบวนการนำไปตระเวนขึ้นเงิน 2.นายอดุลวิทย์ เทียมขุนทด 3.นายศิริวัฒน์ เทียมขุนทด 4.นายสุระชัย แน่ประโคน 5.นายลัดเกล้า มั่นธรรม เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าทั้งหมดมีหมายจับในหลายท้องที่อาทิ สภ.ลาดหญ้า ,สภ.บ่อพลอย,สภ.ห้วยกระเจา,และสภ.ไทรโยค พื้นที่ จว.กาญจนบุรี โดยมีการนำล็อตเตอรี่ปลอมไปขึ้นเงินรางวัลทั้งหมด 6 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 560,000 บาท

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ลอตเตอรี่ที่ใช้ก่อเหตุได้มาจาก น.ส.นงเยาว์ จงจิตร์กลาง โดยนายอดุลวิทย์ เทียมขุนทด รับว่าก่อเหตุทั้งหมด 3 ครั้ง ได้เงินส่วนแบ่งจากน.ส.นงเยาว์ จำนวน 120,000 บาท ก่อนจะพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 1596 /472 หมู่บ้านรินทร์ทอง ซอย 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ทำสลากปลอม และจุดนี้เป็นจุดที่ตำรวจกองปราบปรามสามารถจับกุมตัว น.ส.นงเยาว์

ตำรวจกองปราบรวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่หลอกขึ้นเงินได้ยกแก๊ง

ก่อนจะยึดแผ่นกระจกใสใช้สำหรับรองพื้นแผ่นใหญ่ จำนวน 2 แผ่น แผ่นกระจกในใช้สำหรับรีดสลากฯให้เรียบ แผ่นเล็ก จำนวน 2 แผ่น มีดโกนยี่ห้อ Sdoll จำนวน 10 อัน สลากกินแบ่ง รัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ยังไม่ถูกตัดต่อ จำนวน 70 ใบ สลากกินแบ่ง รัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ถูกตัดตัวเลขออกไปติดกับใบอื่น จำนวน 19 ใบสลากกินแบ่ง รัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่ตัดต่อตัวเลขแล้ว จำนวน 2 ใบ กาวแป้งเปียก กระปุกสีดำ จำนวน 1 กระปุก สีไม้ จำนวน 1 กล่อง กระดาษพิมพ์คิวอาร์โค๊ต จำนวน 1 แผ่นกระดาษตรวจผลรางวัลประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 จำนวน 1 แผ่น และกล้องขยาย จำนวน 2 อัน ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอม และใช้เอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันฉ้อโกง

related