svasdssvasds

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

ตัวแทน สัมปทาน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจที่ทำการปล้นการบริหารสัปทาน กลับมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ นายอรรถสิทธิ์ คุณูปถัมภ์ ทนายความบริษัท AAC Green City เจ้าของสัมปทานโครงการนาคราชนคร ตั้งอยู่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 บ้านเวียงใหม่ – บ้านดอน เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงข้ามอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหลวงพ่อจันกะยึน โอ เป็นตัวแทนนักลงทุนชาวเกาหลีเดินทางมายังสถานกงสุล สปป.ลาวประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและทวงถามความคืบหน้าส่งตัวนายวี คีบ็อก(Mr. Wee Kibok)หรือ”นายคีบ็อควี”สัญชาติเกาหลี อายุ 47 ปีที่เป็นผู้ต้องหา ในคดียักยอกและหมิ่นประมาท ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 44/2561 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเมื่อวันนี้ 26 เมษายน 2562 เวลา 12.02น. ที่ผ่านมา

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

โดยอรรถสิทธิ์ อ้างว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2560 นายคีบ็อค วี และพวกได้วางแผน ให้การเท็จแก่เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว เพื่อจะให้พวกตนสามารถนำกำลังอาวุธสงครามเข้ายึดโครงการนาคราชนคร ในสปป.ลาว ที่คนไทย, เกาหลี ประเทศแถบทวีปแอฟฟริกาและคนต่างชาติได้ร่วมลงทุน โดยนาย คีบอค ใช้วิธีปล้นและยึดสัมปทานของคนไทยเพื่อจะนำสัมปทานไปขายต่อให้กับผู้มีอิทธิพลทางแถบห้วยทราย ต่อมาทางศาลจังหวัดเชียงรายได้ออกหมายจับดังกล่าว ทำให้นายคีบ็อควี หลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว โดยอาศัยอิทธิพลจากผู้มีอำนาจบางคนบางกลุ่มเรื่อยมาทำให้ นายอรรถสิทธิ์ ทนายความตัวแทนบริษัท AAC Green City ยื่นเรื่องขอหมายจับจาก INTERPOL หรือ ตำรวจสากล ซึ่งเป็นองค์การที่เกิดจากความพยายามร่วมมือกันในทางระหว่างประเทศเกี่ยวกับกิจการตำรวจ เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือทุกองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ที่มีภารกิจในการป้องกันหรือว่าปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศ สำนักงานใหญ่ของอินเตอร์โปล ตั้งอยู่ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส ในขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแขวงบ่อแก้วและเวียงจันทน์เพื่อไล่ล่าจับกุมตัวนายคีบอควี โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตรวจของ สปป.ลาวเป็นอย่างดีซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ในโรงแรมในย่านนครเวียงจันทน์ ราวกลางเดือนที่ผ่านมารวมระยะเวลา1 ปี 4 เดือน ที่นายคีบอค วี ได้หลบหนีไปอยู่ใน สปป.ลาว หลังจากกระทำความผิดฐานฉ้อโกง และยักยอกสัมปทานโครงการนาคราช นคร และทรัพย์สินต่าง ๆ ในโครงการดังกล่าว โดยนักลงทุนไทยและนักลงทุนต่างประเทศได้ร่วมกันลงทุนโครงการนาคราช นคร ยึดครองพื้นที่สัมปทานทั้งหมด 1,200 ไร่ ประกอบไปด้วยกิจการโรงแรม ดิวตี้ฟรี ภัตตาคาร ปั้มน้ำมัน สถานบันเทิงครบวงจร แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ และกิจการโลจิสติก ตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบันคิดเป็นมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทที่คนไทยและคนต่างชาติได้ลงทุนบุกเบิกมาช้านานแล้ว หากร่วมกับเงินทุนที่นักลงทุนเกาหลีใต้ลูกศิษย์ของหลวงพ่อจันกะยินโอมาลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้าน ทำให้ความเสียหายรวมกันไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สถานทูตลาวไม่อนุญาตให้นายอรรถสิทธิ์ เข้าไปภายในสถานทูตซึ่งนายอรรถสิทธิ์ พยามจะอธิบายถึงความเดือดร้อนและขอร้องให้ทางสถานทูตลาวส่งตัวแทนมารับหนังสือแต่ไม่เป็นผล ทั้งแจ้งว่าทางนายอรรถสิทธิ์ ไม่ได้ประสานการขอเข้าพบเอกอัครราชทูตลาวเพื่อขอยื่นหนังสือดังกล่าวมาก่อนพร้อมทั้งแนะนำให้ทางนายอรรถสิทธิ์ และคณะเดินทางไปยังกระทรวงกาต่างประเทศของไทยเพื่อยื่นหนังสือผ่านกระทรวงซึ่งกระทรวงจะส่งหนังสือมายังสถานลาวต่อไป

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

นายอรรถสิทธิ์ กล่าวว่า นาย คีบอค วี และพวกจึงได้ร่วมกันวางแผนกระทำการปล้นและยักยอกสัมปทาน หุ้นและทรัพย์สินต่าง ๆ ในบริษัทโดยการใช้กำลังคนแต่งตัวคล้ายทหารลาวพร้อมอาวุธสงครามครบมือบุกเข้ามาในโรงแรมนาคราชทำให้นักลงทุนชาวเกาหนีใต้บางคนที่พำนักอาศัยอยู่วิ่งหนีตายออกจากโรงแรมซึ่งในขณะกลุ่มติดอาวุธยังถือครองกิจการจนทางเราไม่สามารถดำเนินกิจการได้ ตนเองในฐานะตัวแทน บ.AAC จึงเดินทางมาเพื่อขอให้ทางลาวช่วยเร่งรัดส่งตัวนายคีบ็อกวี มาดำเนินคดีในไทยให้เร็วที่สุดเพราะยิ่งคดีไม่คืบหน้านายคีบ็อกวี ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีและกองกำลังติดอาวุธไม่ออกจากโครงการนาคนคร จะทำให้กลุ่มทุนไทยและเกาหลีใต้ไม่สามารถบริหารงานต่อไปได้จะสร้างความเสียหายขยายวงกว้างและกระทบต่อความมั่นใจให้กับกลุ่มทุนที่จะลงทุนในลาว จากนั้นคณะจึงเดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศเพื่อยื่นหนังสือต่อไป

ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี ตัวแทน "นาคราชนคร" วอนสถานทูตฯ ลาว ส่งตัวนักธุรกิจปล้นสัมปทานกลับมาดำเนินคดี

related