svasdssvasds

ผบช.น. สั่งทุกคนเอี่ยว วิน จยย.ย่านอุดมสุขตีกัน มาดำเนินคดี

ผบช.น. สั่งทุกคนเอี่ยว วิน จยย.ย่านอุดมสุขตีกัน มาดำเนินคดี

ผบช.น. สั่งตรวจคลิปวิน จยย. ตีกันย่านอุดมสุข พร้อมล่าตัวทุกคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีทุกคน

พลตำรวจโทสุทธิพงศ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบางบางนาเพื่อติดตามความคืบหน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตีกันหน้าตลาดอุดมสุข เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าวันนี้มาติดตามผลในที่ประชุมเรื่องการคัดแยกผู้ก่อเหตุที่ปรากฎภาพในคลิปเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งจะต้องมีการคัดแยกว่าบุคคลที่สวมเสื้อวินในคลิปวิดีโอที่ปรากฏเป็นใคร หรือเป็นผู้ที่นำเสื้อวินบุคคลอื่นมาสวมใส่แทน หรือมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมาร่วมก่อเหตุด้วย ซึ่งจะต้องพิจารณาแยกเป็นลักษณะความผิดว่าเข้าข่ายมั่วสุม หรือ ถึงขั้นเป็นอั้งยี่ซ่องโจร โดยจะเน้นไปที่ผู้ก่อเหตุที่ถืออาวุธ เช่นไม้กระบอก และ อาวุธ

สำหรับจำนวนผู้ก่อเหตุนั้นยอมรับว่ามีจำนวนมาก ซึ่งภาพที่ฝ่ายสืบสวนรวบรวมได้บางภาพบางมุมก็ยังมีความไม่ชัดเจน จึงต้องให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างของทั้ง 2 ฝั่งมาให้ปากคำ รวมถึงให้คนนอกที่อยู่บริเวณนั้นซึ่งไม่เกี่ยวกับ 2 วินนี้มาเป็นพยานชี้ว่ารู้จักใครที่อยู่ในภาพหลักฐานบ้าง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการบุคคลภายนอกมาร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าบุคคลภายนอกมีกี่คนและถูกว่าจ้างมาด้วยหรือไม่

ส่วนการติดตามจับกุมนายวันชัย เข็มมงคล และ นายประมุข วิเชียรดิหลกกุล ฝ่ายสืบสวนยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวโดยเชื่อว่าผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจสามารถจับกุมนายวันชัยได้แล้วนั้น ยืนยันว่ายังไม่สามารถจับกุมตัวได้ และจากการตรวจสอบประวัติของบุคคลทั้ง2 ไม่พบประวัติการกระทำความผิดมาก่อน

ส่วนรถตู้ที่ใช้ลำเลียงอาวุธไปใช้ในการก่อเหตุขณะนี้ตำรวจได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางบกให้ทำการอายัดทะเบียนรถยนต์ไม่ให้ใช้งานและอยู่ระหว่างการติดตามหารถคันดังกล่าวมาประกอบการดำเนินคดีแล้ว

ส่วนกรณีทีมีมติ 4 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร กทม. และ กรมการขนส่งทางบก ให้ยกเลิกวินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ วินชุมชนรุ่งเรือง (อุดมสุข2) พันตำรวจเอกนคร ทองพานิช ผู้กำกับการสน.บางนา ชี้แจงว่า เป็นการสั่งยกเลิกจุดจอดรถแท๊คซี่ป้ายอัฉริยะไม่ใช่การยกเลิกวินรถจักรยานยนต์ ทำให้หลังจากนี้บริเวณนั้นจะไม่สามารถนำรถจักรยานยนต์ หรือ รถแท๊คซี่ไปจอดรอรับผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าวได้อีก

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คนประกอบด้วย นายปิยะ พวงเกษร , นายมานพ มิ่งมงคล และ นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ ฝากขังศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน , มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นอุกฉกรรจ์ อัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี

related