svasdssvasds

เปิดประวัติ “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “น้องชายแดน”

เปิดประวัติ “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “น้องชายแดน”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเรื่องราวสุดสลดใจของ น้องชายแดน ที่เสียชีวิตลง โดยมีร่องรอยการถูกทำร้าย ระหว่างเข้าไปพักอาศัยที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่ง เพื่อศึกษาเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์

สำหรับประวัติของ นายณัฐพล อายุ 27 ปี หรือ ครูพี่ณัฐ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ จากนั้นได้สอบติดเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ แต่เรียนไม่จบหลักสูตร เพราะเจ้าตัวขอลาออกขณะกำลังศึกษาปีที่ 2 โดยหลังจากลาออกมาแล้ว เมื่อปี 2560 นายณัฐพลจึงผันตัวเองมาเปิดสถาบันกวดวิชาทหาร

โดยเริ่มแรกได้มีการตั้งสถาบันอยู่ภายในเขตเศรษฐกิจปากน้ำโพก่อนจะมีการย้ายไปตั้งสถานที่ใหม่ ภายในหมู่บ้าน เมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงที่เปิดสถาบันนี้ นายณัฐพล ได้สร้างความน่าเชื่อถือ ทั้งการแต่งกายที่มักจะแต่งกายให้คล้ายทหาร ควบคู่ไปกับหลักสูตรการสอน ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงป้ายโฆษณาที่มีการติดประกาศไว้ทั่วหมู่บ้าน จึงทำให้ผู้ปกครองหลายรายเกิดความสนใจพาบุตรหลานมาสมัครเรียน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลนี้ พบว่า เด็กที่มาเรียนกับสถาบันแห่งนี้ มีสอบติดโรงเรียนเตรียมทหารแค่ 2 รายเท่านั้น และเด็กทั้ง 2 คนนี้ เป็นคนที่เรียนดีอยู่แล้ว

related