svasdssvasds

“ไม่รอด กองปราบจับพ่อค้ายานรกยิงต่อสู้ตำรวจ”

“ไม่รอด กองปราบจับพ่อค้ายานรกยิงต่อสู้ตำรวจ”

ตำรวจกองปราบ บุกจับเอเย่นค้ายาบ้า หลังเปิดฉากยิงดวลตำรวจพระแสง แหวกวงล้อมหลบหนี สุดท้ายไม่รอดย้อนกลับมาบ้าน ถูกรวบตัวได้คาบ้านพัก

ภายใต้การควบคุมของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ที่ได้กำชับให้ กก. ในสังกัด บก.ป. กวาดล้างผู้ต้องหาคดีค้างเก่า เน้นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. ทำการลงพื้นที่สืบสวนติดตามหาตัว นายประเสริฐหรือเคว็ด แก้วศรี อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 91/2562  ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2562 โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยได้ทำการสืบสวนและจับกุมร่วมกับ บก.สส.ภ.8

“ไม่รอด กองปราบจับพ่อค้ายานรกยิงต่อสู้ตำรวจ”

สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 ได้ทำการเข้าตรวจสอบจับกุมตัว นายประเสริฐ หรือ เคว็ด ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดบริเวณในสวนยางพาราด้านหลังบ้านเลขที่ 68/2 หมู่ที่ 11 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขณะเข้าทำการตรวจสอบจับกุม นายประเสริฐหรือเคว็ดฯ ได้ไหวตัวและยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าทำการจับกุม เพื่อเปิดทางก่อนวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดยาบ้าของกลาง กระสุนปืน และของกลางอื่นๆ ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสะพายที่นายประเสริฐหรือเคว็ดฯ โยนทิ้งไว้ก่อนวิ่งหลบหนี และแจ้งความดำเนินคดีไว้ จนศาลอนุมัติหมายจับ

“ไม่รอด กองปราบจับพ่อค้ายานรกยิงต่อสู้ตำรวจ”

ต่อมา เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน2562 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่านายประเสริฐหรือเคว็ด ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ที่ 11 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี (บ้านหลังที่เกิดเหตุยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ) จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.๘ และ สภ.พระแสง เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมตัวนายประเสริฐหรือเคว็ด โดยขณะเข้าจับกุม พบของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าอยู่ในครอบครองจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวนายประเสริฐหรือเคว็ด พร้อมยาเสพติดของกลางนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระแสง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

“ไม่รอด กองปราบจับพ่อค้ายานรกยิงต่อสู้ตำรวจ”

related