svasdssvasds

เจ้าของกระต่ายถูกฆ่าตัดคอแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

เจ้าของกระต่ายถูกฆ่าตัดคอแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

สองสามีภรรยาชาวอุดรธานี เจ้าของกระต่ายน้อย ถูกฆ่าตัดคอเข้าแจ้งความเอาผิดน้าชาย ฐานทารุณกรรมสัตว์ ขณะตำรวจเตรียมเรียกสอบปากคำ วันนี้

จากกรณีเพจชื่อดัง WATCHDOG THAILAND ได้นำภาพ5ภาพลงในอัลบั้มพร้อมเขียนแคปชั่นว่า คนหนึ่งทุบกรงนกกรงหัวจุก อีกคนเลยโมโหฆ่าตัดคอกระต่าย นาข่าอุดรฯ” โดยมีภาพกระต่ายน้อยชื่อ “เจ้าข้าวปุ้น” ถูกฆ่าตัดคอลงในเพจ พร้อมเขียนอธิบายว่า “ WDT รับแจ้งจาก The Rabbit Club ชมรมคนรักกระต่ายแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับโพสต์ของชายคนหนึ่งที่เป็นทหาร

เจ้าของกระต่ายถูกฆ่าตัดคอแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยโพสต์ในเพจ เพื่อหาบ้านให้กระต่าย “เจ้าข้าวปุ้น” โดยแจ้งว่า มีคนเกลียดกระต่ายน้อย สมาชิกในเพจจึงเร่งติดต่อนัดหมายเตรียมจะไปรับตัว “น้องข้าวปุ้น” แต่ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง ผู้โพสต์คนเดียวกัน ก็ได้โพสต์อัพเดทว่า กระต่ายน้อย ถูกฆ่าตัดคอแล้ว ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงความโหดร้ายที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง

ขณะนี้ พลทหาร รัชชา แซ่เต็ง และ น.ส.ศิริฐาพร วงษ์แก้ว สองสามีภรรยาชาว ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี เจ้าของกระต่ายน้อย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายคมคาย รอดบุญมา น้าชาย ที่เป็นคนลงมือฆ่าตัดคอ “เจ้าข้าวปุ้น” ฐาน “ทารุณกรรมสัตว์” โดยมีนางคำตา ชาวป่า แม่ของนายคมคาย และเป็นยายของ

น.ส.ศิริฐาพร เดินทางไปด้วย

เจ้าของกระต่ายถูกฆ่าตัดคอแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

พลทหาร รัชชา เล่าว่า เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นาน และอาศัยอยู่ที่บ้านกับยายของภรรยา โดยมีนายคมคาย น้าชาย และครอบครัวอาศัยอยู่ด้วย รวมเป็น 7 คน ปกติเป็นคนรักกระต่ายมาก สัปดาห์ก่อน ได้ซื้อกระต่าย เพศผู้ อายุเดือนเศษ ให้ภรรยาไว้เลี้ยงแก้เหงา ส่วน นายคมคาย น้าชาย ชอบเลี้ยงนกเขาและนกกรงหัวจุก แขวนใส่กรงไว้ข้างบ้าน

ก่อนเกิดเหตุ ยายได้เคาะกรงนกเขาของลูกชาย เพราะนกขันเสียงดังไม่หยุด จากนั้น ได้ปลดกรงนกลงวางลงพื้นที่อย่างแรง พร้อมสั่งให้เอานกไปเลี้ยงที่กระท่อมปลายนา จากนั้น ยายได้ไปเก็บผักบุ้งมาให้กระต่ายน้อยกิน

หลังจากนั้น ตัวเองและภรรยาได้เข้าไปอยู่ในห้องนอน แต่ขัง “เจ้าข้าวปุ้น” ไว้ในกรงหน้าบ้าน พร้อมกับรีบโพสต์หาบ้านใหม่ให้กระต่าย เพราะเกรงจะมีปัญหาในบ้าน คล้อยหลังเพียง 1 ชั่วโมง จึงออกไปดู แทบช็อต เมื่อพบว่า “เจ้าข้าวปุ้น” ถูกฆ่าตัดคอทิ้งแล้ว

เจ้าของกระต่ายถูกฆ่าตัดคอแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

ด้านยายของผู้เสียหายและแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสาเหตุมาจากตัวเองรำคาญเสียงนกเขาของลูกชายที่ร้องไม่หยุด น่าจะทำให้ลูกชายน้อยใจก่อเหตุประชดแม่ในครั้งนี้ พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า เปิดเผยว่า วันนี้ (24 มิ.ย.) จะเรียกตัวนายคมคาย มาสอบสวน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา “ทารุณกรรมสัตว์” หากรับสารภาพจะส่งฟ้องศาลแขวงอุดรธานี มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท  แต่หากให้การปฏิเสธก็ต้องสอบสวนหาพยานและหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related