svasdssvasds

ผบช.น. สรุปวิน จยย. เปิดศึกทะเลาะวิวาท มีผู้ร่วมก่อเหตุ 127 คน เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

ผบช.น. สรุปวิน จยย. เปิดศึกทะเลาะวิวาท มีผู้ร่วมก่อเหตุ 127 คน เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

ผบช.น. แถลงคดีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บพื้นที่ สน.บางนา รวมมีผู้ก่อเหตุ 127 คน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26มิ.ย. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน,พล.ตต.นิตินันท์ เพชรบรม,พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 และ พล.ต.ต.อิทธิพลอัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.ได้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

เหตุเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 ระหว่างเวลาประมาณ 09.30 น. ถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีเหตุกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง2ฝ่ายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันะหว่างฝายวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจุดชอยอุดมสุข1 ซึ่งมีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหัวหน้าวินกับฝ่ายวินรถจักรยานยนต์ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีนายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้าวินและมีการใช้อาวุธรุมทำร้ายกัน เป็นเหตุให้มีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยจากการสืบสวนพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีจุดเกิดเหตุที่เกี่ยวข้องกันตามลำดับเวลา รวม 5 จุด ดังนี้

1. ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 08.41น. บริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถ.อุดมสุข แขวงบางนาเหนือเขตบางนากรุงเทพฯ กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของนายประมุขฯ ได้นัดรวมตัวกัน รวมจำนวน 16 คน

2.ช่วงเวลาประมาณ 10.44 น.ที่บริเวณปากชอยถ.อุดมสุข1 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ เป็นจุดที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทั้ง2ฝ่ายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันโดยใช้กระบอง ท่อนไม้ มีด ขวานและค้อนเป็นอาวุธโดยจุดนี้มีผู้ร่วมก่อหตุทั้งสองฝ่ายรวม31คน (ฝ่ายนายประมุขฯ 21 คน , ฝ่ายนายทนงฯ 10 คน)

3.ช่วงเวลาประมาณ 10.50น. บริเวณหน้าร้านรุ่งเรืองหลังตลาดอุดมสุข ซ.อุดมสุข 2แขวงบางนาเหนือ เขตบางนากรุงเทพฯเป็นจุดที่นายประมุขฯถูกกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ของ นายทนงฯ จำนวน 15 คน รุมทำร้ายร่ายกายโดยมีท่อนไม้ท่อนเหล็กและค้อนเป็นอาวุธ เป็นเหตุให้นายประมุขฯ ได้รับบาดเจ็บ

4. ช่วงเวลาประมาณ 10.54น. ถึงเวลาประมาณ 11.20 น. บริเวณภัทราอพาร์ทเม้นท์หลังตลาดอุดมสุข ซ.อุดมสุข2 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯคือจุดที่กลุ่มวินรถจักรยานยนต์ทั้งสองวินใช้เป็นเส้นทางในการเดินผ่านเข้าออกไปยังชุมชนรุ่งเรืองเพื่อก่อเหตุ

5. ช่วงเวลาประมาณ 11.00น. บริเวณหน้าปากซอยไปดีมาดี ชุมชนรุ่งเรือง แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ กลุ่มวินจักรยานยนต์ของนายประมุขฯ ได้ติดตามมาทำร้ายกลุ่มของนายทนงฯ ซึ่งหลบเข้าไปภายในชุมชนรุ่งเรือง โดยใช้ไม้ กระบอง หิน ท่อนไม้ และอาวุธปืน เป็นอาวุธ ซึ่งบริเวณนี้คือจุดที่นายวันชัย หรืออ้ำ มงคลเข็ม (กลุ่มนายประมุขฯ) ใช้อาวุธปืน ยิงเข้าไปภายในชุมชนฯ หลายนัด เป็นเหตุให้ นายวีรวัฒน์ หรือกานต์ พึ่งครุฑ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3 ราย ในบริเวณนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย รวม 27 คน

ส่วนสาเหตุเกิดจาก วินจักรยานยนต์ซึ่งมี นายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้า ตั้งอยู่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ปากซอยอุดมสุข ซึ่งเป็นวินที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้องส่วนวินรถจักรยานยนต์ ซอยอุดมสุข 1 ซึ่งมีนายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหัวหน้าวิน ได้รับอนุญาตถูกต้อง ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาขับวินของ นายประมุขฯ จะต้องเสียค่าเข้าร่วมวิ่งเป็นเงิน 3,500 บาท และค่าเสื้อวินเดือนละ 3,000 บาท ส่วนวิน ของนายทนงฯ ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดซึ่งวินของนายทนงฯ จะมีผู้โดยสารมากกว่าเนื่องจากประชาชนที่ใช้บริการ ถ้าลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุขเดินมาตามถนนอุดมสุขจะพบกับวิน ของนายทนงฯ ก่อน เป็นเหตุให้นายประมุขฯ ไม่พอใจและไม่ต้องการให้วินของนายทนงฯ มาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุนายประมุขฯ กับพวกได้วางแผนในการก่อเหตุโดยได้สั่งซื้อกระบอกยาง จากประเทศจีนโดยสั่งผ่านทางอินเตอร์เน็ต มาก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 เดือน และนัดหมายกลุ่มจักรยานยนต์ในวินของตนเพื่อรวมตัวกันไปก่อกวนวินของนายทนงฯ เพื่อไม่ให้สามารถวิ่ง รับ-ส่งผู้โดยสารได้อีกต่อไปจนเป็นเหตุให้เกิดทะเลาะวิวาทกันส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สรุปจำนวนผู้เข้าร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 127 คน ฝ่ายนายประมุขฯ จำนวน 84 คน (พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 37คน) ที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ ฝ่ายนายทนงฯ จำนวน 43 คน (พิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 21คน) ที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 6 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย นายวีรวัฒน์ หรือกานต์ พึ่งครุฑ อายุ20ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ (ฝ่าย นายทนงฯ) ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ฝ่ายนายประมุข 1. นายประมุข วิเชียรดิลกกุล อายุ 44 ปี ถูกทำร้ายตามร่างกาย

2. นายวัชรินทร์ หรือกอล์ฟ งาเฉลา อายุ 33 ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ โดยกระสุนถากออกไปทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนฝ่ายนายทนงฯ 1. นายประเสริฐ หรือพงษ์ จำเริญพงษ์รัศมี อายุ 28 ปี ถูกทำร้ายตามร่างกาย 2.นายกฤตธน ศรีบุญมี อายุ 34 ปี ถูกฟันบริเวณศีรษะ 3.นายวุฒิชัย หรือเบนซ์ เทศเขียว อายุ 27 ปี ถูกยิงบริเวณใบหู

พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืน ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน พช.4/4011 ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก(ตรวจยึดจากนายเจริญฯ) (ฝ่ายนายทนงฯ)

2. อาวุธมีด 1 เล่ม (ฝ่ายนายทนงฯ) 3. กระบอกยาง ยาวประมาณ 47 นิ้ว จำนวน 31 อัน (ฝ่ายนายประมุขฯ)

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการ ออกหมายจับ ผู้ต้องหา รวม 19 หมาย แบ่งตามฐานความผิดดังนี้

1.ความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ,ซ่องโจร”จำนวน 7 รายจับกุมแล้ว 7 ราย ดังนี้ 1.นายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม 2.นายจีระพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ 3.นายมานพ หรือเบียร์ มิ่งมงคล 4.นายปิยะ หรือหมู พวงเกสร 5.นายรังสรรค์ หรือเอ๊กซ์ ศรไชยากร 6.นายประมุข หรือมุข วิเชียรดิลกกุล 7.นายพันธ์ศักดิ์ หรือตั้ม พละทรัพย์

2.ความผิด “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ , ซ่องโจร” จำนวน 7 รายจับกุมแล้ว 6 ราย ดังนี้ 1.นายสุวัฒน์ หรือใหม่ พงษ์มหันต์ 2. นายกิตติศักดิ์ หรือทวย รินรักษา 3. นายสัญชัยหรือบาส สุริยะไชย 4. นายนิวัฒน์ หรือใบ มาแก้ว5. นายทวีเกียรติ หรืออาร์ม สุทธิสนอง 6. นายวรวุฒิ หรือบิว เทศเขียว (นายฉัตรตระการ หรือมัส รื่นพิทักษ์ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม)

3.ความผิด “ซ่องโจร,ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ” จำนวน 5 รายจับกุมแล้ว 5 ราย ดังนี้ 1. นายวุฒิชัย หรือเบณซ์ เทศเขียว 2. นายธงชัย หรือบิ๊ก บุญกล่ำ 3. นายทวีสิทธิ์ หรืออม สุทธิสนอง 4. นายมงคล หรือเป้ บุญกล่ำ 5. นายทนง หรือนง แก้วเกิด และได้ดำเนินการจับกุม นายเจริญหรือต่อเจริญผล ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด .45 มม. (มีทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก (จับกุมได้ในวันเกิดเหตุ)

ได้ขอหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 6 หลัง ผลการตรวจค้นไม่พบวัตถุพยานหรือสิ่งผิดกฎหมาย และดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักกฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดต่อไป

related