svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็นเหยื่อทางการเมือง

รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม เผยไม่ต้องการให้ นายสิรวิชญ์’ เป็นเหยื่อทางการเมือง ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งคดีทำร้าย ‘จ่านิว’ มุ่งปมส่วนตัว-การเมือง ระบุไม่สนคนจี้ให้ลาออกหากจับคนร้ายไม่ได้ ชี้ใครทำผิดจับหมดไม่ว่าสีไหน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ที่ถูกกลุ่มคนร้ายรุมใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา109 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็นเหยื่อทางการเมือง

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ร่วมกับ ผบ.ชน. จัดประชุมด่วนวันนี้ เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว โดยให้ขยายผลหากมีผู้บงการและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็นเหยื่อทางการเมือง

พร้อมย้ำเป็นนโยบายกับฝ่ายความมั่นคงและตำรวจว่า การใช้ความรุนแรงทางสังคม จะปล่อยให้เกิดขึ้นกับใครไม่ได้เด็ดขาด โดยเฉพาะความรุนแรงที่เกิดจากกิจกรรมและความเห็นต่างทางการเมือง เนื่องจากไม่ต้องการให้ นายสิรวิชญ์ ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง จากการขยายผลนำไปวิพากษ์จากฝ่ายต่างๆ โดยละเลยหลักคุณธรรมและสิทธิมนุษยชน

ต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังประชุมในคดีของนายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว ว่าทางนายกรัฐมนตรีได้กำชันตนให้ความเป็นธรรม จับคนร้ายให้ได้ และให้รายงานเป็นระยะ ทั้งนี้ขอให้ตำรวจได้ทำงาน เหตุเกิดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไร ต้องจับคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะ เหตุพึ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้น

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็นเหยื่อทางการเมือง

จากนี้ตนให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์ กับ ผบช.น.ประชุมตอนเช้าของทุกวัน และขอบอกว่าไม่ต้องห่วงจะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยง ส่วนมูลเหตุคดีนี้ ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลย เพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่น ๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมือง และจะไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้ง

"บิ๊กป้อม" ย้ำไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็นเหยื่อทางการเมือง

ทั้งนี้ คดีจ่านิวนั้น ก็เหมือนคดีทั่วไป เป็นระบบอยู่แล้ว มีความคืบหน้าพอสมควร ตอนนี้ดำเนินการไล่วงจรปิด ตรวจสอบอาวุธทั้งหมด ส่วนใครจะพูดว่าคดีลักษณะนี้เกิดขึ้น แล้วเรียกร้องว่าจับไม่ได้ให้ลาออก ตนได้ยินแล้ว ก็ต้องทำใจ ใครจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตำรวจไม่หยุดทำงาน เพราะคดีมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจกลุ่มการเมืองเหล่านี้ เคลื่อนไหวเพราะชอบส่วนตัว หรือรับงานใครมา ไม่อยากพูด ทั้งนี้แกนนำกลุ่มการเมืองก็โดนคดีกันหมด ทั้งจ่านิวและเอกชัย หงส์กังวาน ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ฝากข้อคิดไว้ด้วย

“จ่านิว” ดีขึ้น ประสาทตาตอบสนอง มองเห็น ไม่ต้องผ่าตัด

ทั้งนี้ อาการล่าสุด นายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว นั้น สำหรับอาการกระดูกจมูกหักจนส่งผลต่อการหายใจนั้นในวันนี้แพทย์จะรักษาโดยนำเครื่องมือทางการแพทย์สอดเข้าไปในโพรงจมูกเพื่อดันกระดูกที่ยุบตัวให้กลับคืนสภาพเดิม ซึ่งไม่ใช่การผ่าตัด

ส่วนกระดูกใบหน้าที่ยุบตัวนั้น ไม่ได้ทำให้ใบหน้าผิดรูป เช่นเดียวกระดูกเบ้าตาที่ร้าว ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็น แพทย์จึงจะไม่ทำการผ่าตัดแต่จะรอดูอาการไปก่อน ในส่วนของดวงตาที่มีอาการแดงช้ำแพทย์จะให้ยาเพื่อลดอาการบวม ทั้งนี้อาการโดยรวมจ่านิวสามารถมองเห็นและเหลือบตาไปมาได้

related