svasdssvasds

สั่งจำคุก “อดีต อธก.-นายกสภา ม.สันติภาพโลก” 8 เดือน ตั้งสถาบันไม่ชอบ

ศาลพิพากษาคดีตั้ง ม.สันติภาพโลก สำนวนที่ 3 สั่งจำคุก 8 เดือน “อดีตอธิการ สาขา 2 กับ นายกสภามหาวิทยาลัย พร้อมปรับ 8 หมื่นนายกสภากิตติมศักดิ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกนัดฟังคำพิพากษาคดีก่อตั้งมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก สาขา 2 World Peace University (WPU ) สำนวนที่ 3 คดีหมายเลขดำ อ.513/2561 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภณัฐ ดอนจันทร์ อายุ 56 ปี อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก WPU สาขา 2

สั่งจำคุก “อดีต อธก.-นายกสภา ม.สันติภาพโลก” 8 เดือน ตั้งสถาบันไม่ชอบ

, นายเรวัตร์ ชาตรีวิศิษฏ์ อายุ 67 ปี นายกสภามหาวิทยาลัยฯ และ นายเอนก หิรัญรักษ์ อายุ 80 ปี นายกสภากิตติมศักดิ์ประเภทสภาวิชาการ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาเอกชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่ามีหน้าที่ในการจัดการศึกษาระดับปริญญา อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 มาตรา 9, 10, 104, 121

สั่งจำคุก “อดีต อธก.-นายกสภา ม.สันติภาพโลก” 8 เดือน ตั้งสถาบันไม่ชอบ

โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วพิพากษาจำคุกนายศุภณัฐ ดอนจันทร์ และ นายเรวัตร์ ชาตรีวิศิษฏ์ 8 เดือน ส่วนจำเลยที่ 3 นายเอนก หิรัญรักษ์ อายุ 80 ปี ปรับ 8 หมื่น ขณะที่ศาลเห็นว่าจำเลยมีอายุมาก และไม่เคยต้องโทษมาก่อน ให้โอกาสรอลงอาญา 1 ปี

ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว “นายศุภณัฐ” และ “นายเรวัตร์” จำเลยที่ 1-2 ที่ศาลลงโทษให้จำคุก 8 เดือนนั้น ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เดิม 100,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ส่วน “นายเอนก” จำเลยที่ 3 ที่ศาลให้รอการลงโทษไว้โดยสั่งปรับเงิน 80,000 บาทนั้น ก็ได้ชำระค่าปรับตามคำพิพากษา

related