svasdssvasds

ปคม. กวาดล้างค้ามนุษย์จับ 2 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

วานนี้เป็นวันพระใหญ่ แต่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สามารถกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ได้หลายพื้นที่ แต่ละแห่งรายละเอียดน่าสนใจ ทั้งแม่เล้าที่อายุแค่ 16 ปี จัดซื้อขายผ่านออนไลน์ การใช้ยาบ้าเป็นค่าตอบแทน รวมถึงการ จับกุมร้านคาราโอเกะแฝงค้าประเวณีเด็ก

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือปคม. นำกำลังวางแผนเข้าจับกุมตัว นายพิวัฒน์ บุญมาก อายุ 27 ปี เจ้าของร้านศาลาพักใจน้ำคาราโอเกะ และนางนุช คล่องดี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านศาลาพักใจลีโอ ในฐานความผิด "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก ,ชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ปคม. กวาดล้างค้ามนุษย์จับ 2 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

โดยชุดสืบสวนกองกํากับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) สืบทราบว่า ร้านคาราโอเกะทั้ง 2 ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดร้านคาราโอเกะบังหน้า แอบแฝงขายบริการทางเพศ ซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนมาก ถือเป็นภัยสังคม และเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเข้าปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปคม. กวาดล้างค้ามนุษย์จับ 2 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

ปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถช่วยเหลือเด็ก ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ จากทั้ง 2 ร้าน ซึ่งมีอายุระหว่าง 14-17 ปี รวม 12 คน ส่งตัวเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุด นำกำลังเข้าจับกุมตัวนางนิสากร โพธิ์วัง หรือ “เจ๊รวย” อายุ 58 ปี ในฐานความผิดฐาน “เพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร แก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม” โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

ปคม. กวาดล้างค้ามนุษย์จับ 2 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

สืบเนื่องจาก ตำรวจปคม.สืบทราบว่า นางนิสากร หรือ “เจ๊รวย” เป็นเอเย่นต์ส่งเด็กชื่อดังในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีพฤติกรรมล่อลวงเด็กสาวใจแตก มีปัญหาครอบครัว มาขายบริการทางเพศ โดยให้ยาเสพติด หรือเงิน 200-300 บาท ต่อการขายบริการ 1 ครั้ง เป็นค่าตอบแทน จึงร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ร้อยเอ็ด วางแผนจับกุมตัวโดยการล่อซื้อ พร้อมเข้าช่วยเหลือเด็กสาว อายุ 16 ปี มีลักษณะคล้ายคนเมายา เข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก โดยจะขยายผลช่วยเหลือเด็กในสังกัดที่ถูกล่อลวงมาขายบริการต่อไป

และรายสุดท้าย เจ้าหน้าที่ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าช่วยเหลือ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกชักชวนให้ไปค้าประเวณี ได้บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผ่านการโพสต์ขายบริการทางเพศบนทวิตเตอร์ ก่อนสืบทราบว่า บุคคลที่เป็นธุระจัดหาและโพสต์ข้อความเชิญชวนให้ซื้อบริการทางเพศนั้นคือ น.ส.เอ

ปคม. กวาดล้างค้ามนุษย์จับ 2 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก

โดย น.ส.เอ เคยทำงานเป็นพีอาร์อยู่ตามร้านเหล้าต่างๆ ก่อนผันตัวมาเป็นแม่เล้า ชักชวนเด็กผู้หญิงที่ทางบ้านมีปัญหา พ่อ-แม่แยกทางให้มาขายบริการ ซึ่งเด็กถูกหักค่าตัวจากผู้ต้องหาครั้งละ 300 บาท ส่วนที่ใช้ทวิตเตอร์ในการติดต่อขายบริการนั้น ก็เพราะสามารถติดต่อกับลูกค้าง่ายที่สุด และก็มีกลุ่มเฉพาะด้วย

related