svasdssvasds

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

ศาลจังหวัดมีนบุรี ให้ประกันตัว นักศึกษาชั้น ปวส. รุ่นพี่ ที่ซ่อมรุ่นน้องจนเสียชีวิต โดยตีราคาประกัน 250,000 บาท ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

จากกรณีนายพัทธดนย์ อายุ 16 ปี นักศึกษาปวช.ชั้นปีที่ 2 แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคชื่อดังย่านมีนบุรี ถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกันชั้น ปวส.ปี1 ลงโทษให้กลิ้งภายในซอยข้างบ้าน และเรียกเข้าห้องปิดไฟเตะ จนกระทั่งออกอาการผิดปกติและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากหัวใจล้มเหลว ต่อมานายศิริพันธ์ สิงหพันธุ์ อายุ 19 ปี รุ่นพี่ที่ลงมือทำร้ายร่างกายพร้อมผู้ปกครอง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำลงไปเพราะความรักน้อง อยากให้น้องตั้งใจเรียนและเข้าเรียนให้ครบ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และข่มขืนใจผู้อื่น ให้เกิดความกลัวยอมกระทำการใด หรือไม่ยอมกระทำการใดฯ ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

จากนั้น วานนี้ ( 23 ก.ค.) ตำรวจสน.โคกครามได้ ควบคุมตัว นายศิริพันธ์ ไปยื่นคำร้องฝากขัง ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.- 3 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีกหลายปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือผู้ต้องหา โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

ต่อมา ญาติของนายศิริพันธ์ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 250,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ระหว่างฝากขัง ตีราคาประกัน 250,000 บาทโดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ขณะเดียวกัน วานนี้( 23 ก.ค.) ที่วัดสำโรง ต.วัดสำโรง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ นายพิสิษฐ ขำงิ้ว อายุ 16 หรือ น้องกร นักเรียนชั้น ม. 3 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนครปฐม เหยื่อรับน้องโหด ถูกรุ่นพี่ ม.6 รับน้อง ด้วยการมัดมือไพล่หลังแอ่นอก และเตะไปสามครั้ง เพื่อแลกกับการให้เลสข้อมือรุ่น ทำให้น้องกรได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและสมองบวม นอนหมดสติอาการโคม่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม โดยภายในงานนอกจากครอบครัวและญาติ มีนักการเมือง ข้าราชการ คณะครู เพื่อนนักเรียนกว่า 100 คน ร่วมงานท่ามกลางความโศกเศร้า

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

สำหรับคดีนี้เบื้องต้นรุ่นพี่ ม.6 ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรีและมีการแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเมื่อผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางพนักงานสอบสวนก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็น ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายเพื่อดำเนินคดี แต่ทางญาติยังมีการติดใจเกี่ยวกับจำนวนผู้กระทำความผิด ที่ไม่เชื่อว่าจะเป็นรุ่นพี่เพียงคนเดียวที่ก่อเหตุครั้งนี้

ศาลให้ประกันตัวรุ่นพี่ 2.5 แสน คดีซ้อมรุ่นน้องดับ

related