svasdssvasds

ร้องกองปราบ ถูกชายอ้างเป็น ตร.10 คน อุ้มยกครัว ซ้อม-ข่มขู่ ข้ามคืน

เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พาผู้เสียหายร้องกองปราบปราม ถูก 10 ตำรวจนอกเครื่องแบบอุ้มซ้อมให้บอกที่ซ่อนสามีที่ก่อคดีฆ่าคนตาย เหตุเกิดที่ปลายพญา จ.กระบี่ จนมีนายตำรวจขอเคลียร์คดี

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานางนี (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เสียหายและครอบครัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ศรสิรัศฐิ์ นิยมรส รองสารวัตร สอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องขอให้ช่วยติดตามคดีที่นางนี และครอบครัว ถูกชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้มตัวไปซ้อมเพื่อให้บอกว่าสามีที่ก่อคดีฆ่าผู้อื่นหลบหนีอยู่ไหน

ร้องกองปราบ ถูกชายอ้างเป็น ตร.10 คน อุ้มยกครัว ซ้อม-ข่มขู่ ข้ามคืน

นางนีกล่าวว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 10 คน อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบมาหาที่สวนปาล์มในพื้นที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน 3 คนอยู่ด้วย จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าวได้ถามหาตัวสามี โดยบอกว่าสามีไปก่อคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.ปลายพญา จ.กระบี่ ตนจึงตอบไปว่าไม่ทราบว่าสามีอยู่ที่ไหนเพราะแยกกันอยู่ นานๆ สามีจึงจะมาหาสักครั้ง แต่ชายกลุ่มดังกล่าวไม่เชื่อเนื่องจากเห็นรถสามีจอดอยู่ จึงบังคับพวกตนทั้งหมดแยกกันขึ้นรถยนต์ ก่อนพาไปที่บ้านญาติของสามีในพื้นที่ อ.เวียงสระ ระหว่างทางก็ถูกข่มขู่ให้บอกที่อยู่ของสามี เมื่อบอกไปว่าไม่ทราบก็ถูกทำร้าย เมื่อไปถึงบ้านญาติสามีที่ อ.เวียงสระ ก็ไม่พบตัวสามี กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้พาตนไป สภ.ปลายพญา จ.กระบี่ โดยในระหว่างทางยังคงถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ข่มขู่และใช้กำลังทำร้ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลูกชายตนก็ยังถูกชายกลุ่มดังกล่าวทำร้ายร่างกายอีกด้วย

ร้องกองปราบ ถูกชายอ้างเป็น ตร.10 คน อุ้มยกครัว ซ้อม-ข่มขู่ ข้ามคืน

นางนีกล่าวต่อว่า เมื่อไปถึงที่โรงพัก สภ.ปลายพญา กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้นำตนไปหาตำรวจนายหนึ่ง ยศ ร.ต.อ. เพื่อสอบปากคำ ก่อนจะปล่อยตัวออกมาเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 เม.ย. โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใครแต่อย่างใด เมื่อกลับมาถึงบ้านได้นอนพักรักษาตัวอยู่บ้าน จนวันที่ 14 เม.ย.จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระแสง ก่อนไปแจ้งความที่ สภ.เวียงสระ แต่ทางพนักงานสอบสวนแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ตนจึงไปร้องเรียนที่ค่ายทหารวิภาวดี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจก็เริ่มมาตรวจสอบคดี ก่อนจะเงียบหายไป อีกทั้งระหว่างที่เกิดเรื่องขึ้นทางตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้โทร.มาบอกว่า “ถ้าใครไม่ได้ทำร้ายคุณ คุณก็อย่าไปเอาเรื่องเขา เขาแค่ไปด้วยกันแค่นั่งข้างๆ เฉยๆ”

ร้องกองปราบ ถูกชายอ้างเป็น ตร.10 คน อุ้มยกครัว ซ้อม-ข่มขู่ ข้ามคืน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้สอบปากคำนางนีเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

related