svasdssvasds

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

คืบหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามเข้าปิดล้อมโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ที่จ.ปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย วงจรปิดจับภาพชัดว่าคนร้ายใช้กำลังไม่น้อยกว่า 15-20 คน ในการโจมตี คาดเป็นชุดเดียวกับที่วางระเบิดบิ๊กซีปัตตานี ภายใต้คำสั่งการของ "มะนาเซ ไซดี " ล่าสุด ตามรวบแนวร่วมได้แล้วกว่า 10 คน พบเป็นทีมชุดปฏิบัติการใหม่ใช้ว่า "COSS"

ภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ริมถนนสาย 418 เปิดเผยเหตุการณ์ขณะกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ เข้าโจมตี จุดตรวจร่วม3 ฝ่าย ซึ่งเป็นชุดคุ้มครองตำบล บ้านกอและปิเละ ม.7 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและ ทหาร เสียชีวิตรวม 4 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เหตุเกิดช่วงดึกวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

โดยคนร้ายใช้ปืนสงครามยิงเปิดฉาก ก่อนใช้ระเบิดไปบ์บอมขว้างเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดไฟลุกท่วมรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบังและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด กว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะกระจายกันล่าถอยหลบหนีไป พร้อมกับขโมยปืนไปด้วย 5 กระบอก

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 บอกว่า คนร้ายที่เห็นในภาพวงจรปิดมีมากกว่า 10 คน และอาจจะถึง 20 คน มีแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งชุดยิง ชุดเฝ้าระวัง ชุดโจมตี ชุดที่เข้ามาเอาอาวุธ รวมทั้งพวกที่เผายางโปรยตะปูเรือใบ โดยปืนที่ถูกขโมยไป 5 กระบอก คือปืน M16 1 กระบอก ปืน HK33 จำนวน 3 กระบอก และปืนสั้น 1 กระบอก

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

ด้านพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งหน่วยจรยุทธ์ดาวกระจาย 118 หมู่บ้าน ล่าคนร้ายกลุ่มนี้มารับโทษตามกฎหมายให้ได้..// พร้อมเตรียมปูนบำเหน็จขั้นสูงสุดให้ 4 ผู้กล้าที่พลีชีพจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

จากนั้นได้เดินทางไป โรงพยาบาลปัตตานี กับ พลตรี ปิยพงศ์ วงค์จันทร์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี และนายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง

 

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ พร้อมกำชับฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายข่าวพื้นที่ภาคใต้ ให้ความสำคัญในการติดตามเชื่อมโยงข่าวความเคลื่อนไหวของเครือข่ายกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่ผ่านมา และให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

ขณะเดียวกัน ยังสั่งการเพิ่มเติมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บโดยด่วน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกคนด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มที่ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยลอบวางระเบิดบิ๊กซี ปัตตานี มีนายมะนาเซ ไซดี เป็นคนสั่งการ และมีนายอิลยสะ หะแย ซึ่งเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อชาวบ้านในพื้นที่และอยู่ระหว่างหลบหนี ร่วมสั่งการและปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่าคนในพื้นที่น่าจะรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุครั้งนี้ เพราะขณะเกิดเหตุประตูบ้านช่องถูกปิดทั้งหมด

เปิดภาพวงจรปิด ถล่มจุดตรวจปัตตานีปลิดชีพ จนท. 4 นาย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยกว่า 10 คน ที่คาดว่าเป็นแนวร่วมของปฎิบัติการครั้งนี้และอยูู่ระหว่างการติดตามอีก 5-6 คน จากการซักถามเบื้องต้น ได้ข้อมูลว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นทีมชุดปฏิบัติการที่สร้างขึ้นใหม่ชื่อว่า ชุด COSS ได้รับคำสั่งจากแกนนำให้ตรวจเช็คด่านตรวจทุกด่านในเมือง จ.ปัตตานี พยายามเตรียมการก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ และมีการจัดชุดสำรวจเส้นทางด้วย

related