svasdssvasds

รวบแม่ค้าแบรนด์เนมมือ 2 รับของโจร เจ้าของขอซื้อคืนก็ไม่ยอม

รวบแม่ค้าแบรนด์เนมมือ 2 รับของโจร เจ้าของขอซื้อคืนก็ไม่ยอม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปราม นำหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่387/2562 เข้าจับกุม น.ส.นัชชา เรืองรวีภูวสิน อายุ 24 ปี จ.อุบลราชธานี ในข้อหา รับของโจรและประกอบอาชีพค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อปี 2560 มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่าขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นัชชา เจ้าของร้านขายกระเป๋าแบรนด์ออนไลน์ชื่อเว็บไซต์ ช็อปคนดูดี (Shopkondoodee) เนื่องจากน.ส.นัชชาได้รับซื้อกระเป๋าชาเนล รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นของตนจำนวน 2 ใบ มีมูลค่าใบละประมาณ 200,000 บาท รวม 400,000บาท จากคนขับรถที่ติดการพนัน เป็นผู้ขโมยกระเป๋าแบรนด์เนมใบดังกล่าวมาขายต่อให้

โดย น.ส.นัชชา นัดคนขับรถที่ขโมยกระเป๋า มาทำการซื้อขายที่ร้านอาหารฟาสฟู๊ดย่านรัชดา และเมื่อดูสินค้าเรียบร้อย น.ส.นัชชา ก็รับซื้อกระเป๋าทั้ง 2 ใบในราคาใบละ 20,000 บาทรวมเป็นเงิน 40,000 บาท เมื่อผู้เสียหายทราบเรื่องว่ากระเป๋าถูกขโมยไปขายไม่เกิน 12 ชม.ก็ได้ทำการติดต่อกลับมายัง น.ส.นัชชา เพื่อแจ้งว่ากระเป๋า 2 ใบดังกล่าวถูกขโมยมา และขอซื้อคืนในราคาเท่าใดก็ได้ ที่ผู้ซื้อได้ซื้อไป โดยเงินที่จะซื้อคืนนั้นจะใช้เงินของผู้เสียหายเอง และจะไม่เรียกร้องใดๆ จาก น.ส. นัชชาเลย

นอกจากนี้ กำไรที่ได้จากการขายก็ยกให้ น.ส. นัชชา ไปเลย เพราะกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นรุ่นหายาก และสำคัญที่สุด คือ มีคุณค่าทางด้านจิตใจของตนเองเป็นอย่างมาก เพราะได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรงจากการสอนหนังสือ แต่น.ส.นัชชา กลับปฏิเสธ บอกว่า จำไม่ได้ว่าขายให้ใครไป โดยหลังจากนั้นผู้เสียหายก็ได้พยายามติดต่อ น.ส.นัชชา มาตลอดแต่ก็ไม่สามารถซื้อกระเป๋าคืนได้ ก่อนที่ น.ส. นัชชา จะเปลี่ยนเว็บไซต์ในการซื้อขายของแบรนด์เนม มาเป็น Brandnamethailand และทำการรับซื้อ-ขาย จำนำ กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมทั่วไป จนมาถูกจับกุมในที่สุด

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอฝากเตือนไปยังผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกระเป๋า หรือนาฬิกาที่มียี่ห้อหรู (มือ2) ควรระมัดระวังการซื้อขายเพราะอาจจะซื้อสินค้าที่ถูกขโมยมาโดยไม่ตั้งใจ จึงควรสั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือว่าเป็นสินค้าที่ได้มาอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังขอฝากเตือนไปยังผู้รับซื้อสินค้า (พ่อค้า-แม่ค้า) หากจะตัดสินใจซื้อกระเป๋าหรือนาฬิกาที่มียี่ห้อหรู (มือ2) จากคนที่ติดต่อมาขายควรจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของที่ถูกนำมาขายอย่างถูกต้องหรือไม่ และหากมีการขายต่ำกว่าราคาที่เป็นจริง ก็ควรจะใช้วิจารณญาณในการรับซื้อเพิ่มขึ้นไม่เช่นนั้นก็อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจร ก็เป็นได้

related