svasdssvasds

อัดขนส่งเข้มใช้กฎหมายให้มากขึ้น หลังซิ่งบิ๊กไบค์ตายเพียบ

รมว.คมนาคม สั่งให้กรมการขนส่งฯ บังคับใช้กฎหมายเข้มมากขึ้น หลังเกิดเหตุ 'บิ๊กไบค์' ซิ่งตายรายวัน พร้อมทั้งให้ไปพิจารณาศึกษาอย่างละเอียด เรื่องการแยกประเภทใบขับขี่ของรถ จยย.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ช่วง2-3 ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ว่า เตรียมมอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก ไปพิจารณาศึกษาอย่างละเอียด ทั้งเรื่องการแยกประเภทใบขับขี่ของรถจยย. แต่ละขนาด รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มมากขึ้น

อัดขนส่งเข้มใช้กฎหมายให้มากขึ้น หลังซิ่งบิ๊กไบค์ตายเพียบ

ส่วนการเพิ่มบทลงโทษนั้น คงเป็นมาตรการสุดท้ายที่จะดำเนินการ เพราะต้องยอมรับว่า การใช้ความเร็วในการขับขี่นั้น เป็นเรื่องจิตสำนึกของแต่ละบุคคล จะใช้แต่มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้

อัดขนส่งเข้มใช้กฎหมายให้มากขึ้น หลังซิ่งบิ๊กไบค์ตายเพียบ

ขณะที่ช่วงสายวานนี้ นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ แดง ระย้า อดีตดีเจชื่อดัง ผู้บริหารค่ายเพลงในเครือรถไฟดนตรี พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อรับศพ นายภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร หรือ โน้ต วัย 37 ปี ลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เสียชีวิต บนสะพานข้ามแยกคลองตัน เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

อัดขนส่งเข้มใช้กฎหมายให้มากขึ้น หลังซิ่งบิ๊กไบค์ตายเพียบ

โดยทางครอบครัวขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายรูป และปฏิเสธที่จะให้ข่าว ก่อนจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง เป็นเวลา 7 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 5 ส.ค.นี้

ด้าน ร้อยตำรวจเอก ธนงศักดิ์ มาแพง รองสารวัตรสอบสวน สน.คลองตัน เจ้าของคดี กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการประสานขอภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุกับทาง กทม. แล้ว แต่ยังไม่ได้ภาพ

จากนี้จะประสานผู้เชี่ยวชาญด้านไมล์ดิจิทัลเพื่อตรวจสอบความเร็วรถขณะเกิดเหตุ หากพบว่ารถขี่มาด้วยความเร็วสูง อาจจะเกิดจากความประมาทแต่หากพบว่ารถมีความเร็วต่ำ มีความเป็นไปได้ว่ารถอาจถูกเฉี่ยวชนจนทำให้เสียหลัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานไปแล้ว 4 คนคือพ่อผู้ตายและพยานในที่เกิดเหตุอีก 3 คน

related