svasdssvasds

‘สมศักดิ์’ รับเคยเจอ - ทำบุญกับ “ธัมมชโย” ยัน ไม่รู้จักส่วนตัว

‘สมศักดิ์’ รับเคยเจอ - ทำบุญกับ “ธัมมชโย” ยัน ไม่รู้จักส่วนตัว

‘สมศักดิ์’พร้อมให้ ดีเอสไอ ดำเนินคดี“ธัมมชโย ส่วนตัวยอมรับ เคยพบพระธัมมชโย แต่เป็นการทำบุญเท่านั้น ยัน ไม่รู้จักส่วนตัว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการให้เร่งดำเนินคดีค้างเก่าที่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ หรือเป็นคดีที่มีความสำคัญที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทั้งคดีการร่วมกันฟอกเงินของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รวมทั้งคดีค้ามนุษย์ และคดีอื่นๆ โดยในส่วนคดีของพระธัมมชโย

นายสมศักดิ์ ระบุว่า ให้ดีเอสไอพิจารณาดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา อย่านำศาสนาเข้ามาทำให้เพิ่มความขัดแย้ง โดยยืนยันว่า ไม่รู้จักกับพระธัมมชโย เป็นการส่วนตัว แต่ยอมรับว่าเคยพบพระธัมมชโย 1 ครั้ง ไม่เกิน 5 นาที ขณะที่ไปทำบุญในจังหวัดหนองคาย สมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งในงานดังกล่าว เป็นการไปร่วมเปิดงาน เที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน ช่วงเทศกาลออกพรรษา ที่มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบั้งไฟพญานาค กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงสนับสนุนการท่องเที่ยวนี้ และในช่วงนั้น มีคณะศิษย์ของวัดพระธรรมกายมาร่วมทำบุญ และให้ตัวเองในฐานะประธานของกลุ่ม ได้ถวายเงินทำบุญของคณะศิษย์กับพระธัมมชโยเท่านั้น พร้อมให้ความเชื่อมั่นได้ว่า การดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ก็จะเป็นไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งดีเอสไอก็จะดำเนินการต่อไป ส่วนภาพถ่ายดังกล่าวก็เป็นเพียงการไปทำบุญเท่านั้น

ด้านพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ จะเชิญทุกหน่วยงานที่เคยร่วมปฏิบัติการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย ทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนา สำนักงาน ปปง. จังหวัดปทุมธานี ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

related