svasdssvasds

จับแว้น 16 ปียกล้อข้างวัดพระแก้วแล้ว รับทำเพราะคึก !

ตร.จับหนุ่มวัย 16 ปี ขี่จยย.ยกล้อบนถนนหน้าพระลาน ข้างวัดพระแก้วได้แล้ว ที่บ้านพักย่านมีนบุรี พร้อมเรียกผู้ปกครองทำทัณฑ์บน ขณะที่ตร.วอนอีกรายเข้ามอบตัว เพราะมีเหตุให้บรรเทาโทษ ตำรวจไม่ได้เอาถึงตาย

ความคืบหน้ากรณีคลิปเด็กแว้น บริเวณถนนหน้าพระลาน ใกล้กับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จับกุมเด็กแว้นที่ก่อเหตุแล้ว โดยวานนี้ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจนครบาล และ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี วัยรุ่นที่ก่อเหตุ ที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านมีนบุรี พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ125 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

นายเอ รับสารภาพ อ้างว่า ทำไปเพราะความคึกคะนอง โดยวันเกิดเหตุได้เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนจากย่านมีนบุรี เพื่อดูการประดับไฟที่ถนนราชดำเนิน และพบวัยรุ่นกลุ่มอื่นอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงมีการท้าทายกันทั้งที่ไม่รู้จักกัน แต่เพราะเป็นเด็กจึงไม่ได้คิดถึงความเหมาะสม

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเหลือผู้ขับขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ ถ้าติดต่อขอมอบตัว ตำรวจก็ยินดีจะมีเหตุบรรเทาโทษให้ โดยการกระทำนี้ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ไว้ประกอบพระราชพิธีสำคัญของประเทศ

ขณะเดียวกัน ตำรวจ ยังได้เชิญพ่อของ นายเอมาพบ เพื่อพูดคุยและทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานกระทำผิดซ้ำอีกจะมีความผิดฐานสนับสนุนมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนเจ้าของรถที่ผู้ต้องหาเอามาขี่รถประลองความเร็วนั้น ก็จะถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนการแข่งรถด้วย และสำหรับร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ กองเชียร์ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย เพราะถือว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

สำหรับ ผกก.สน.ท้องที่เกิดเหตุนั้น จะมีการตรวจสอบว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้บกพร่องก็จะไม่มีการย้าย ต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษฐานครอบครองยาเสพติด แต่ไม่เคยถูกจับกุมเรื่องขับขี่รถประลองความเร็ว เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขับรถในลักษณะผิดวิสัย ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต จึงคุมตัวส่งศาลเยาวชนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป /

ด้านบิดาผู้ต้องหาให้การว่าไม่อยากให้ใครก่อเหตุแบบนี้เหมือนลูกอีก สถานที่ตรงนี้ไม่เหมาะสมที่จะไปแข่งรถแบบนี้ อยากให้คนขี่รถจักรยานยนต์อีกคันเข้ามาพบตำรวจจะดีกว่า

related