svasdssvasds

ก.ต.ศาลยุติธรรมสั่งว่ากล่าว อธ.ศาลอาญาทุจริตฯภาค8 ปมคลิปเพื่อนโชค ชี้กระทำไม่เหมาะสม แต่ไม่ผิดวินัย

ก.ต.ศาลยุติธรรมสั่งว่ากล่าว อธ.ศาลอาญาทุจริตฯภาค8 ปมคลิปเพื่อนโชค ชี้กระทำไม่เหมาะสม แต่ไม่ผิดวินัย

เลขาศาลยุติธรรม เผย ก.ต. มีมติว่ากล่าวตักเตือน อธ.ศาลอาญาทุจริตฯภาค8 กรณีคลิปเพื่อนโชค ไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมเปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.)ครั้งที่ 10/2562 ได้พิจารณารายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตุลาการ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชนโดยใช้ถ้อยคำโต้ตอบกับเจ้าพนักงานตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ

โดยทาง ก.ต.ได้พิจารณาความเห็นของอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้นศาล 21 คนที่ได้พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นมายัง ก.ต.ว่าการกระทำของนายไกรรัตน์ ไม่เป็นความผิดวินัย ก.ต.พิจารณาเเล้วมีมติเห็นชอบจึงมีมติว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเห็นควรให้มีหนังสือว่ากล่าวตักเตือน นายไกรรัตน์ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีดังกล่าวเหตุเกิดช่วงเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีการเผยเเพร่คลิป คลิปเพื่อนโชค ที่นายไกรรัตน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ ผกก.โชค (พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์” ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่) ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่ เเละมีการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

related