svasdssvasds

ทนายตั้ม ตามจี้ ป.ป.ช.สอบตำรวจจัดซื้อ ไบโอแมทริกซ์(คลิป)

ทนายตั้ม ทวงคืบหน้าการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอแมทริกซ์ และโครงการรถสายตรวจไฟฟ้าอัจฉริยะ ต่อ ปปช.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ส.ค.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอแมทริกซ์ และโครงการรถสายตรวจไฟฟ้าอัจฉริยะ

โดยนายษิทรา กล่าวว่า วันนี้ผมเดินทางมาสำนักงานป.ป.ช.เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โครงการไบโอแมทริกซ์ และโครงการรถไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุเพราะยื่นเรื่องมา 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งความคืบหน้าจากป.ป.ช.ว่า กระบวนการขั้นตอนเรื่องถึงไหนแล้ว ทั้งนี้เรื่องไบโอแมทริกซ์ มีข้อน่าสังเกตุหลายประเด็น เช่นว่าเรื่องนี้เป็นคุรุภัณฑ์ที่ตำรวจ ตม.ใช้ แต่เหตุใดถึงให้สำนักงานส่งกำลังบำรุงเป็นผู้เสนอโครงการ โดยโอนงบประมาณจาก ตม. มาแล้วอนุมัติ ,นอกจากนี้มีการย้ายผู้เกี่ยวข้องที่ไม่เซ็นรับโครงการตามที่ผู้มีอำนาจสั่งออกนอกหน่วย

ทนายตั้ม ตามจี้ ป.ป.ช.สอบตำรวจจัดซื้อ ไบโอแมทริกซ์(คลิป)

ในส่วนการกำหนดส่งมอบได้เลยมา 200 กว่าวันแล้ว ซึ่งบริษัทคู่สัญญาจะต้องเสียค่าปรับวันละ 5 ล้าน ทำไมถึงไม่ดำเนินการมีการเอื้อประโยชน์ในเงินค่าปรับหรือไม่ และภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายจากการที่เครื่องไบโอแมทริกซ์ไม่สามารถใช้งานได้ คุ้มค่ากับเงินจำนวนหลายพันล้าน ดูที่คุณแอนดรู บิ๊กโพสว่าคนต่างชาติ ต้องยืนเข้าแถวยาวเหยียด โดยคุณแอนดรู บิ๊กเข้าใจว่าปิดเครื่อง แต่จริงๆแล้วน่าจะเกิดจากการที่ระบบขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้จริงมากกว่า ทุกวันนี้คนต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ไม่ได้รับความสะดวก อาจมีผลถึงภาพลักษณ์ของประเทศ

ในส่วนโครงการรถไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ ทราบมาว่าเลขไมล์ไม่ขยับ เพราะตามต่างจังหวัดไม่มีปลั๊กอิน( plug in )เช่น ยโสธร อุบล ศรีสะเกษ รถไฟฟ้าก็ไม่สามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ เหมือนกับการเอางบประมาณจากภาษีประชาชนไปใช้เกินความจำเป็น จึงอยากจะวิงวอนปปช ให้เร่งรัดตรวจสอบ ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง เหมือนกับที่ดำเนินคดีอดีตรักษาการผบ.ตร.กับรองนายก ในเรื่องทุจริต เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในองค์กรอิสระ ว่าจะไม่ข่วยเหลือผู้กระทำผิด อย่างไรก็ตามในส่วนเรื่องเครื่องบินฟอลคอน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐาน และจะดำเนินการต่อไป

related