svasdssvasds

คาดคนร้ายวางระเบิดปลอมป่วนสตช.วางแผนมาดี-เป็นมืออาชีพ

คาดคนร้ายวางระเบิดปลอมป่วนสตช.วางแผนมาดี-เป็นมืออาชีพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ส.ค. หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ 2 ชายผู้ต้องสงสัยที่ลอบวางวัตถุต้องสงสัยบริเวณหน้าใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม1 ยังคงให้การปฏิเสธ แต่อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยนั้นได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ไปลงที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หากผู้ต้องสงสัยเดินทางถึงหาดใหญ่ น่าจะเดินทางต่อไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้จากคำให้การของโชเฟอร์แท็กซี่ ที่รับชาย 2 คน ไปส่งที่สถานีขนส่งจตุจักร ได้ให้การกับตำรวจว่า ได้ยินสองผู้ต้องสงสัยพูดจาด้วยภาษายาวี ซึ่งเป็นหลักฐานที่สอดรับกัน โดยข้อมูลทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำและสืบสวนขยายผลว่าจะมีแรงจูงใจใดในการก่อเหตุอย่างไรและเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้หรือไม่

โดย 2 ผู้ต้องสัยได้ซื้อตั๋วรถของรถบขส.วีไอพี เพื่อเดินทางไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้นก็เนื่องจากรถบขส.วีไอพี มีบริการรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งจตุจักร(หมอชิต2)มุ่งหน้าลงใต้ ซึ่งหากเป็นรถสายใต้ของบริษัทอื่นจะไม่มีให้บริการที่สถานีขนส่งจตุจักร(หมอชิต2) ต้องไปขึ้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ฝั่งธนบุรีเท่านั้น คาดว่าทั้งคู่น่าจะขึ้นรถรอบ เวลา 17.20 น. ค่าโดยสารราคา 1,080 บาท

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดว่าคนร้ายทั้งสองมีการแบ่งงานกันทำ โดยคนร้ายรายแรกทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกรายเป็นผู้นำวัตถุคล้ายระเบิดมาวาง หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปเปลี่ยนชุดเพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินไปขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน และต่อรถแท็กซี่อีกคันไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ(หมอชิต2) แล้วเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้งในห้องน้ำของสถานี ก่อนจะซื้อตั๋วโดยสารรถ เพื่อหลบหนีลงจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งจากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบได้มานั้นจะทำให้เห็นว่าคนร้ายมีการวางแผนอย่างรัดกุม เหมือนมืออาชีพ หรือถูกฝึกมาให้ก่อเหตุวินาศกรรม

related