svasdssvasds

ไฟไหม้ประตูน้ำ ตั้งเวลาเชื่อมโยงกัน คาดสร้างสถานการณ์

ไฟไหม้ประตูน้ำ ตั้งเวลาเชื่อมโยงกัน คาดสร้างสถานการณ์

ตำรวจเจอหลักฐาน แผงวงจรตั้งเวลาผูกติดกับก้อนแบตเตอรี่ มีปุ๋ยยูเรีย ทำให้เกิดระเบิด ลักษณะเปลวไฟในเหตุไฟไหม้ร้านค้าย่านประตูน้ำ คาดสร้างสถานการณ์

จากกรณี เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้า ย่านประตูน้ำ 4 จุด ในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 ส.ค.) ความคืบหน้า รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเกิดเหตุขึ้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่น่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรอย่างที่คาดการณ์ในตอนแรก แต่น่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ กทม. เช่นเดียวกับจุดอื่นๆ เนื่องจากพบวัตถุคล้ายกับชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องแบบเพลิง หรือระเบิดเพลิง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุในอาคารโฮฟวีไลน์ ใต้อาคารโรงแรมอินทรา รีเจนท์ และร้านขายเสื้อผ้าบริเวณตลาดเฉลิมลาภ

โดยคาดว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายน่าจะทำการหน่วงเวลาระเบิดทั้ง 3 ลูกนี้ให้ทำงานในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เพื่อทำให้ดูคล้ายกับการเกิดเพลิงไหม้ปกติ แล้วมีการลุกลามไปยังที่อื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บวัตถุพยานเหล่านี้ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อตามหาตัวผู้กระทำผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.พญาไท ยังไม่สามารถ

related