svasdssvasds

รองโฆษกตร. ปัดข่าว 2 มือบึ้มแค้นทหาร ยัน "ยังไม่ได้รับรายงาน"

รองโฆษกตร. ปัดข่าว 2 มือบึ้มแค้นทหาร ยัน "ยังไม่ได้รับรายงาน"

รองโฆษก ตร. เตือนสื่ออย่าเสนอข่าวสร้างความสับสน หลังมีข่าวอ้าง 2 มือบึ้ม สตช. สารภาพแค้นทหารใต้ จับแกนนำแล้วตาย จึงมาก่อเหตุ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ปฏิเสธกระแสข่าวกรณีที่สื่อบางสำนัก ได้รายงานว่า “ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 รายที่จับกุมตัวได้ ยอมเปิดปากรับสารภาพทั้งหมดแล้ว จนทราบว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน ซึ่งทุกจุดคนร้ายต้องการมุ่งวางระเบิดจริงทั้งหมด และตามจุดต่าง ๆ ส่วนสาเหตุสำคัญที่คนร้ายขึ้นมาก่อเหตุป่วนกรุงในครั้งนี้ เนื่องจากแก้แค้นไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้กองทัพภาค 4 ได้คุมตัวแนวร่วมไปสอบสวนแล้วเสียชีวิตในค่ายทหาร จนเป็นปัจจัยให้ขึ้นมาก่อเหตุ

โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้ง ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนขยายผล โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานให้ครบถ้วน จึงจะสามารถชี้แจงต่อสังคมได้

และเตือนไปยังสื่อที่นำเสนอข่าวในรูปแบบที่สร้างความสับสนให้แก่ประชาชน ก่อเกิดความเสียหายในภาพรวมและความน่าเชื่อถือขององค์กร โปรดรับข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ หรือ หน่วยงานของรัฐ ในการเผยแพร่แก่ประชาชน เป็นสำคัญ เพื่อป้องกัน การรับข่าวสารที่ทำให้เกิดความสับสน ก่อให้การตื่นตระหนกและสร้างความเกลียดชัง ตลอดจนขอให้พี่น้องประชาชน เชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับฟังข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

โดยระบุว่า ขณะนี้การสอบสวนตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย ที่เกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางวัตถุต้องสงสัย บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผล

related