svasdssvasds

อามือบึ้ม สตช. หวั่นหลานไม่ได้รับความเป็นธรรม

อามือบึ้ม สตช. หวั่นหลานไม่ได้รับความเป็นธรรม

อาผู้ต้องสงสัยบึ้ม สตช. ขอเจ้าหน้าที่รัฐใช้ความเป็นธรรม ถูกผิดว่าตามกฎหมายบ้านเมือง หวั่นหลานถูกทำร้ายให้รับสารภาพ ที่ผ่านมาทางบ้านไม่เคยรับรู้

สำหรับความคืบหน้ากรณีนายลูไอ แซแง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/6 ม.4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อม นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่เจ้าหน้าที่ได้ไล่กล้องวงจรปิดในการติดตามตัว ที่ได้ร่วมกันตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาค้นบ้านพักในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทั้ง 2 คน หลังจากที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่กรุงเทพมหานครนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายลูไอ ที่ อ.รือเสาะ พบว่า สมาชิกในครอบครัวต่างได้พากันเดินทางไปเยี่ยมนายลูไอ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้นายมาหะมะ ซอเล็ง อายุ 55 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายลูไอ เป็นผู้ดูแลบ้าน

และจากการสอบถามพูดคุยกับนายมาหะมะ ซอเล็ง เกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายลูไอ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดนั้น โดยนายมาหะมะ ได้ตอบข้อสักถามด้วยภาษายาวีว่า ตนเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่ามันจะเป็นความจริง แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้ว ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายบ้านเมือง ผิดหรือถูกก็ว่ากันตามพยานหลักฐาน แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่ไปบังคับหรือใช้กำลังทำร้ายร่างกายเพื่อให้รับสารภาพ

ซึ่งนายฮาลีนา พ่อของนายลูโอ เป็นห่วงในเรื่องนี้มาก ในส่วนของนายลูโอ มีพฤติกรรมอย่างนั้นทางบ้านไม่มีใครเคยรับรู้ เพราะที่ผ่านมาหลังจากที่นายลูโอ เรียนจบที่สถาบันปอเนาะในพื้นที่แล้ว ก็อาสาไปสอนศาสนาให้กับเด็กๆที่มัสยิดในพื้นที่มาโดยตลอดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนวันอื่นๆก็จะไปกรีดยางพารากับพ่อ และก่อนหน้าที่จะมาถูกจับนายลูโอ บอกกับตนเพียงว่าอยากไปเที่ยวพักผ่อนที่กรุงเทพกับเพื่อน เนื่องจากที่ผ่านมาตนเห็นว่านายลูโอ ทำแต่งานและช่วยสอนหนังสือเด็กๆไม่ค่อยมีมีเวลาพักผ่อนจึงไม่ได้ห้ามปรามอะไร เพราะนายลูโอ เองก็กำลังเก็บเงินสร้างบ้านที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ

related