svasdssvasds

กองปราบฯรวบหนุ่มหนีคดี 5 ปี ยิงญาติดับเพราะ "หมา" (คลิป)

กองปราบฯบุกรวบช่างเครื่องเงิน หลบหนีคดีนานกว่า 5 ปี หลังกระหน่ำยิงญาติดับเมื่อปี 2557 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุวิวาทเรื่องหมา ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธ ยันถูกใส่ร้ายไม่สู้คดีเพราะไม่มีเงินประกัน

วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ตำรวจกองปราบ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสกุลไทย เจริญกิจ อายุ 30 ปี ชาวนครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 36/2557 ลงวันที่ 27 มกราคม 2557 คดีอาญาที่ 62/2557 ความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร” โดยจับกุมได้บริเวณถนนในหมู่บ้านมนวดี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2557 เวลาประมาณ 16.00 น.เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายระไว เจริญกิจ อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณใบหน้า ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าบุคคลที่ทำร้าย นายระไว ชื่อ นายสกุลไทย ซึ่งเป็นญาติกัน ทั้งสองเคยมีปากเสียงกัน เนื่องจาก นายสกุลไทย ได้เลี้ยงสุนัขไว้ แต่นายระไวฯ กลัวสุนัข จนมีปากเสียงไม่พอใจกัน วันเกิดเหตุ นายสกุลไทย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน นายระไว แล้วรถจักรยานยนต์ได้ไปสะดุดท่อนไม้ที่นายระไว ตั้งไว้แล้วทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันอีก เป็นเหตุให้ นายสกุลไทย ใช้อาวุธปืนยิง นายระไว ก่อนหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายสกุลไทย หลบหนีไปทำงานรับเหมาเป็นช่างเครื่องเงินที่ อ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบจึงถูกจับกุมส่ง สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้น นายสกุลไทย ให้การปฏิเสธ อ้างว่าตัวเองขึ้นมาทำงานที่ จ.นนทบุรี ตั้งแต่ปี 2552 และไม่เคยเดินทางกลับไปที่ จ.นครศรีธรรมราช อีกเลย ทั้งตัวนายระไว ก็มีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกับคนในหมู่บ้านเป็นประจำ และครอบครัวของนายระไว กับครอบครัวตัวเองมีปัญหากันมาตลอด อาจจะเป็นครอบครัวของนายระไว ที่ใส่ร้าย ส่วนที่ไม่ได้ไปมอบตัวสู้คดี นายสกุลไทย อ้างว่ายังไม่มีเงินประกันตัว

related