svasdssvasds

รวบหนุ่มเคนย่ากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

รวบหนุ่มเคนย่ากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

กรมศุลกากรรวบหนุ่มเคนยาซุกโคเคนในช่องท้องตบตาเจ้าหน้าที่เข้าไทย ก่อนขยายผลจับชายชาวไนจีเรียเครือข่ายที่มารับของคาโรงแรมย่านลาดพร้าว ได้ของกลางเป็นโคเคนเกือบ 70 ก้อน หนัก 1.2 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท

วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา กรมศุลกากร ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กองสืบสวนและปราบปราม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดทางอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) ตรวจสอบผู้โดยสารสัญชาติเคนย่า อายุ 43 ปี ที่เดินทางมากับสายการบิน เอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ ET 608 จากกรุงอาดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบผลการเอ็กซเรย์ร่างกายชายชาวเคนย่าผู้ต้องสงสัย พบสิ่งแปลกปลอมเป็นรูปวัตถุทรงรีอยู่ในช่องท้องจำนวนมาก จึงได้กักตัวไว้ กระทั่งต่อมาชายชาวเคนย่าคนดังกล่าว ขับถ่ายวัตถุแปลกปลอมออกมาจำนวน 15 ก้อน เจ้าหน้าที่จึงนำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบด้วยเครื่องมือทางเทคนิค ผลการตรวจสอบพบเป็นโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2

วันเดียวกัน (19 ส.ค.) เจ้าหน้าที่สอบปากคำเบื้องต้นชายชาวเคนย่าให้การซัดทอดถึงผู้เกี่ยวข้องอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่จะมารับยาเสพติดดังกล่าวที่โรงแรมย่านลาดพร้าว เจ้าหน้าที่จึงขยายผล ไปที่โรงแรมก่อนพบชายชาวไนจีเรียรายหนึ่ง เดินทางมาติดต่อหาชายชาวเคนย่าผู้ถูกจับ เพื่อขอรับยาเสพติดของกลาง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

กระทั่งวานนี้ (23 ส.ค.) ชายชาวเคนย่าผู้ต้องหาที่ 1 ได้ขับถ่ายยาเสพติดออกมาจากร่างกายจนหมด เป็นโคเคนทั้งสิ้น 68 ก้อน น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 1,210 กรัม และคิดเป็นมูลค่าในท้องตลาดประมาณ 3.63 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มเคนย่ากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

รวบหนุ่มเคนย่ากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

รวบหนุ่มเคนย่ากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

related