svasdssvasds

ชาวบ้านแฉเปิดต้นปี ร้องเรียนไม่คืบ เด้ง 5 เสือบางเขน เซ่นปล้นบ่อนสะพานใหม่

ชาวบ้านแฉเปิดต้นปี ร้องเรียนไม่คืบ เด้ง 5 เสือบางเขน เซ่นปล้นบ่อนสะพานใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (26 ส.ค. 62) พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ลงนามคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.บางเขน รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน, พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน, พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน, พ.ต.ท.ไชโยสำเนียงงาม สว.ป.สน.บางเขน และพ.ต.ต.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส.สน.บางเขน มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก. บก.น.2) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 50 แยก1 แขวงอนุสาวรีย์ บริเวณหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ โดยเป็นอาคารชั้นเดียวล้อมสังกะสีปิดรอบ พร้อมพาตัวนายมานิตย์ ใช้ประทุม อายุ 52 ปี ผู้เช่าสถานที่ดังกล่าว พาชี้จุดต่างๆ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบคำให้การ ซึ่งภายในอาคารดังกล่าว พบว่าข้าวของถูกขนย้ายออกไปทั้งหมด เหลือแต่เพียงเศษไพ่บางส่วน และเศษกระดาษโน้ตเท่านั้น

นายมานิตย์ กล่าวว่า ตนได้เช่าสถานที่แห่งนี้มาจากเจ้าของเดิมที่เปิดโต๊ะสนุ๊กเกอร์  และได้นำมาปล่อยเช่าต่ออีกทอด ประมาณเกือบปีแล้ว โดยตนทำหน้าที่เฝ้าดูแลเท่านั้น และไม่รู้จักกับเจ้าของ ทราบว่า ไม่มีการเปิดบ่อน ส่วนวันเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มาทราบเรื่องก็ตอนเป็นข่าวแล้ว และยอมรับว่า รู้จักกับนายเสือ เป็นการส่วนตัว ซึ่งในวันเกิดเหตุ ก็ได้ช่วยเคลียร์ปัญหาให้กับนายเสือ หลังจากที่มาเล่นพนันกับเพื่อน  แต่ตนไม่ทราบว่า นายเสือ มาเล่นกับใครบ้าง เพราะทราบว่าที่เล่นกันในวงวันเกิดเหตุ มีกัน 6-7 คน

สำหรับข้าวของต่างๆ นั้น คาดว่า น่าจะมีคนมาขนออกไปเมื่อวานนี้ ตนไม่ได้เข้ามาดู  เพราะมีแต่ของเก่า เช่นโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ส่วนกรณีที่นายเสือ บอกว่าเจ้าของชื่อ นาย ต. และ นาย ก. นั้น เชื่อว่าเขาโม้ไปเอง

พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า จากนี้ทางตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐาน และแจ้งความต่อผู้เช่าสถานที่ ฐานสนับสนุนให้มีการลักลอบเล่นการพนัน และจะขยายผลถึงคนเล่นรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้คุมตัวผู้ต้องหาปล้นบ่อนทั้ง 4 ราย ได้แก่ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ (เสือ ดุสิต) พร้อม นายวัชระ มากจงดี หรือโจ๊ก , นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร หรือตั้ม และนายสัมภาษณ์ โสภี หรือโอ๋ ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ที่บุกเข้าปล้นบ่อนพนันดังกล่าวไปฝากขังศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ” และสั่งค้านประกันในชั้นสอบสวนเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ทราบว่า  บ่อนการพนันดังกล่าว ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ปี2562  โดยในช่วงเวลากลางดึก มักจะมีรถยนต์จำนวนมาก เข้า-ออก ภายในซอยแห่งนี้เป็นประจำ แถมยังมีผู้คนส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ บริเวณ ที่ผ่านมา ทราบว่า มีคนเคยร้องเรียนไปเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

related