svasdssvasds

รวบโจรปล้นโจร อ้างตัว "รองตั้ม" รับเคลียร์คดียาเสพติด พบประวัติโชกโชน

รวบโจรปล้นโจร อ้างตัว "รองตั้ม" รับเคลียร์คดียาเสพติด พบประวัติโชกโชน

จับพ่อค้าเลี้ยงไก่ แอบอ้างเป็นตำรวจหลอกเคลียร์คดีแก๊ง ”ยัน หว่าง” ถูกจับยา สารภาพตุ๋นมากว่า 25 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 2.5 ล้านบาท พบประวัติสุดแสบเคยอ้างเป็น อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนถูกศาลสั่งจำคุกมาแล้ว 1 ปี ก่อนออกมาก่อเหตุซ้ำ

วันที่ 30 ส.ค. 2562  พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล  นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายกฤษณ์ หรือเอ็ม รอดบุญเกิด อายุ 33 ปี นายสุรศักดิ์ หรือหนึ่ง เกลี้ยงโอวาท อายุ 31 ปี และนายจีรพันธ์ หรือจี ใจก้อนแก้ว อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 302/62 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้อ้างตัวเป็นหัวหน้าชุดจับกุม ชื่อว่า “รองตั้ม” ติดต่อไปหาญาติ นายนนท์ ผู้ต้องหาคดีครอบยาบ้า 6,000 เม็ด และยาไอซ์ 150 กรัม สมาชิกแก๊งยาเสพติด “ยัน หว่าง” ในพื้นที่สน.บางกอกใหญ่ อ้างว่ารู้จักผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่สามารถวิ่งเต้นในคดีได้ โดยให้โอนเงิน 100,000 บาท เพื่อเคลียร์คดี แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนายกฤษณ์ ได้อีก เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางกอกใหญ่

ทางตำรวจเมื่อทราบเรื่อง จึงไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมนายจีรพันธ์ หรือจี และ นายสุรศักดิ์ หรือหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่การเงินได้ ก่อนขยายผลไปจับ นายกฤษณ์ หรือเอ็ม หัวหน้าขบวนการดังกล่าวได้ในที่สุด

สอบสวนนายกฤษณ์ รับสารภาพว่า เคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกง เมื่อปี 2554 ซึ่งเป็นพฤติการณ์เดียวกัน ครั้งนั้นอ้างตัวเป็น พลตำรวจเอก เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สามารถเคลียร์คดีได้ ซึ่งทางญาติผู้ต้องหาได้โอนเงินให้จำนวน 200,000 บาท จนมาถูกตำรวจจับกุม และถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี เมื่อออกมาทำอาชีพเลี้ยงไก่ขาย แต่รายได้ไม่พอ จึงหวนกลับไปใช้วิธีเดิม

ก่อเหตุมานานแล้วกว่า 3 เดือน หลอกผู้เสียหายจำนวน 25 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 2,500,000 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปแบ่งกัน แล้วเอาไว้ใช้เที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงต่างๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนขยายผลตามยึดทรัพย์ เพื่อนำมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก จิรกฤต ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังญาติของผู้ต้องหาในคดีต่างๆ ที่ถูกจับกุม ว่าไม่มีใครช่วยเหลือได้ โดยเฉพาะคดียาเสพติด หากมีใครติดต่อมาก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าถูกหลอกแน่นอน

related