svasdssvasds

คุมโจรจี้ "ร้านทองออโรร่า" ฝากขังศาลตลิ่งชัน เร่งหาทองของกลาง

คุมโจรจี้ "ร้านทองออโรร่า" ฝากขังศาลตลิ่งชัน เร่งหาทองของกลาง

ตำรวจสน.บางพลัด นำตัวผู้ต้องหาจี้ "ร้านทองออโรร่า" ฝั่งธนบุรี ฝากขังศาลตลิ่งชันแล้ว แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและพยายามฆ่า พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ขณะเดียวกันต้องเร่งสืบหาทองกลางที่ยังยึดกลับมาไม่ครบ

วันนี้ (10 ก.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ควบคุมตัว นายอัศวิน บุญเมือง หรือ "เอก" ชาวจังหวัดชุมพร อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ในพื้นที่ สน.บางพลัด และ ข้อหาพยายามฆ่า ในพื้นที่ สภ.นนทบุรี เนื่องจากขัดขืนการจับกุมโดยใช้อาวุธปืนสั้น ขนาด 11 มิลลิเมตร ยิงภายในห้องพักโรงแรมอลิซ โฮเต็ล จำนวน 1 นัด

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในห้องพักของโรงแรม ย่านงามวงศ์วาน ซึ่งใช้เป็นสถานที่กบดาน เป็นชาย 3 คน และหญิงอีก 2 คนนั้น เบื้องต้นพบว่า นายณัฐวุฒิ เดชพิชัย อายุ 29 ปี ได้หลบหนีออกจากที่คุมขัง ซึ่งอยู่ในระหว่างการบำบัดในคดีเสพยาไอซ์ ในพื้นที่ สภ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ขณะที่ นางสาวบุญยดา ขันพิจิตร อายุ 20 ปี ตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด

อย่างไรก็ตาม ก่อนการนำตัว นายอัศวิน ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขัง พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอีกครั้ง เนื่องจากทองคำของกลางในคดีหายไปบางส่วน

โดยนายอัศวิน อ้างว่านำไปให้เพื่อนหลอมเพื่อใช้หนี้แต่ถูกเพื่อนโกง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และหลังจากนี้จะสืบสวนขยายผล ผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆในข้อหารับซื้อของโจร เพื่อติดตามของกลางที่เหลือทั้งหมดต่อไป

related