svasdssvasds

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

อาถรรพ์ศุกร์ 13 ฝ่ายปกครองจู่โจมจับ CLUB 64 ผับดังกลางเมืองสุโขทัย พบปล่อยเยาวชนท่องราตรี 154 คน โดยเจออายุต่ำสุด 15 ปี ทำประตูลับไว้ให้หนีเวลาถูกตรวจ พบร้านไม่มีใบอนุญาต ดำเนินคดี 5 ข้อหาแก่เจ้าของพร้อมเสนอผู้ว่าฯ ปิดบริการยาว 5 ปี

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 กันยายน กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย นายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ป้องกันจังหวัดสุโขทัย และพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ตั้งอยู่ ซอยประชาร่วมใจ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

หลังได้รับการร้องเรียนจากครูและผู้ปกครองว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ทำผิดกฎหมาย ปล่อยเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่งเสียงดัง และมักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

โดยได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบ พบว่า ร้าน CLUB 64 มีลักษณะเป็นผับที่ไม่เข้มงวดตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ ปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด มีการยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเต้นภายในร้าน ถึงแม้ว่าภายในร้านจะมีการติดป้ายว่า “ห้ามลุกเต้น” ก็ตาม

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

คาดว่าทางร้านเขียนไว้เพื่อเป็นการเลี่ยงกฎหมายไม่ให้เป็นสถานบริการ เนื่องจากทางร้านไม่มีใบอนุญาต ขณะที่ภายในร้านไม่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งแต่อย่างใด และลักษณะการเล่นเพลงในร้าน เป็นเพลงแนวแดนซ์ ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเต้นไปตามจังหวะเสียงเพลงเป็นปกติ โดยที่ทางร้านไม่ได้มีการห้ามปรามหรือตักเตือน

 

กระทั่งต่อมาสายลับพบนักเที่ยวในผับส่วนมากเป็นเยาวชน นอกจากนี้โครงสร้างภายในผับได้มีการจัดทำทางหนีทีไล่เป็นประตูลับ จำนวนถึง 2 แห่ง โดยพนักงานร้านจะจัดโซนให้เยาวชนอยู่ใกล้กับบูทดีเจ ติดกับประตูลับดังกล่าว เพื่อให้สามารถหลบหนีออกด้านหลังร้านได้รวดเร็ว หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจับกุม

เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงวางแผนปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบนักเที่ยวทั้งหมด จำนวน 260 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 154 คน ในจำนวนนี้เป็นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุด เพียง 15 ปี จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

นอกจากนี้ยังพบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 22 คน จึงส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุโขทัยดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ ขณะเดียวกันระหว่างตรวจสอบภายในร้านยังพบยาเสพติด ตกอยู่ประกอบด้วย ซองยาเค จำนวน 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาแก่ นายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี ผู้ดูแลร้าน  5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 3.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย 4.ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และ 5.ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

ด้านนายรณรงค์ กล่าวว่า กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผู้ประกอบการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม ประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก สถานบันเทิงควรให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการหรือใช้เป็นที่มั่วสุม เพราะเป็นต้นทางนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นตามมากมายมาย เช่น สถานที่แห่งนี้ ยาเสพติดเริ่มแพร่ระบาดสู่เยาวชน เป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมอื่นตามมา หลังจากนี้พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี บุกจับผับดังเมืองสุโขทัย ปล่อยเด็กเที่ยว154 คน ชงผู้ว่าฯปิดยาว 5 ปี

related