svasdssvasds

ข่าวดี! สัปดาห์หน้า รู้ผลเลือด-นิติเวช "ลัลลาเบล"

ข่าวดี! สัปดาห์หน้า รู้ผลเลือด-นิติเวช "ลัลลาเบล"

ผบก.น.8 เผยข่าวดี รู้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ "ลัลลาเบล" 2 รายการสัปดาห์หน้า คือผลการตรวจเลือด และผลตรวจทางนิติเวชภายนอก หากพบความเกี่ยวข้องใดๆ สามารถออกหมายจับได้ภายใน 48 ชม. วอนติดตามข่าวจากทางการ ตั้งรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ชี้แจงความคืบหน้าคดีทุกวัน

วันนี้ (21 กันยายน 2562) ที่ห้องประชุมรวมน้ำใจ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วยพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.พงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล ตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.8 และฝ่ายสืบสวนสน.บุคคโล ร่วมประชุมเร่งรัดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” เพื่อกำหนดทิศทางการทำงานใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ภายหลังการประชุมพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ข้อมูลข่าวสารที่สังคมได้รับขณะนี้มีความสับสนในบางเรื่อง โดยผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ทำให้ทางพนักงานสืบสวนสอบสวนทำงานลำบาก สังคมก็ตั้งคำถามว่าเมื่อผลออกมาแบบนี้แล้วทำไมตำรวจทำอะไรอยู่ จึงได้รับคำสั่งควรจะมีการเปิดโต๊ะชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน จะมีการตั้งโฆษกมาตอบชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้

โดยได้มอบหมายให้พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผบก.น.8 เป็นผู้ให้ข้อมูล เพื่อจะได้เข้าใจตรงกัน เรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้คดีคลี่คลายโดยเร็วและตอบรับกระแสสังคมได้โดยเร็ว ยืนยันว่าจะไม่ปิดในสิ่งที่เรารู้ และจะแจ้งความคืบหน้าว่าได้ดำเนินการไปถึงไหน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะชี้แจงความคืบหน้าในเวลา 11.00 น.ของทุกวัน

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ตามปกติผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จะใช้เวลา 15-30 วัน แต่มีข่าวดีคาดว่า ภายในสัปดาห์หน้านี้ ก็จะทราบผลทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ 2 รายการ คือผลการตรวจเลือด และผลตรวจทางนิติเวชภายนอก ส่วนผลเคมีบางตัว เช่น สารคัดหลั่ง จะต้องใช้การเทียบเคียบจำเป็นต้องใช้ระยะเวลามาก

สำหรับผลการตรวจทางนิติฯ ยังจะสามารถประมาณเวลาการตายของผู้เสียชีวิต ได้ว่าเสียชีวิตเมื่อใด สถานที่ไหน ระหว่างในงานปาร์ตี้ บนรถ หรือคอนโดฯ นายรัชเดช หรือ"น้ำอุ่น" และหากผลออกมาเป็นไปตามที่คาด ตำรวจก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องการตายเพียง 1 คน

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวต่อ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสามารถติดตามพยานในที่เกิดเหตุรายสำคัญมาสอบปากคำ ได้ข้อมูล เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "น้ำอุ่น" ทำหน้าที่ชงเหล้าให้ผู้ตายดื่ม ทั้งเพียว ๆ และผสมน้ำ ส่วนจะเป็นสาเหตุทำให้หญิงสาวเสียชีวิตหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดออกมา โดยข้อมูลการแพทย์ยังชี้ว่า หากชายหรือหญิงได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ อาจทำให้หายใจติดขัดและเสียชีวิตได้

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องบาดแผลที่ช่องคลอดของผู้ตายนั้นอาจเกิดจากเรื่องวัตถุ หรือเพศสัมพันธ์ก็ได้ ซึ่งก็ยังต้องรอผลนิติฯ หาระยะเวลาที่เกิดบาดแผลมาประกอบการพิจารณาทางคดี และต่อจากนี้ ตำรวจจะเรียกพริตตี้ รวมถึงพยานอีกรายที่อยู่ในลิฟท์ตามคลิปวงจรปิดที่ปรากฎ รวมพยานในคดีทั้งหมดราว 20 คน มาสอบปากคำเรื่อย ๆ ซึ่งวันนี้ก็จะนำรายงานไปเสนอต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

related