svasdssvasds

ค้น “บ้านบางบัวทอง” พบเกล็ดสีขาว นำตรวจเป็นยาเสพติดหรือไม่ ตร.เผยจ่อออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย คดี “ลัลลาเบล”

ค้น “บ้านบางบัวทอง” พบเกล็ดสีขาว นำตรวจเป็นยาเสพติดหรือไม่ ตร.เผยจ่อออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย คดี “ลัลลาเบล”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (23 ก.ย. 62) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สืบสวน.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.บางบัวทอง พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสตร์ รอง ผกก.ป.สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วยนางกัญญากร ไข่สง ปลัดเทศบาลเมืองบางคูรัด ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมสุนัขตำรวจ 2 ตัว เพื่อเข้าทำการตรวจค้นหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้งในห้องที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี ได้นำหมายศาลค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 701 / 2562 ลงวันที่ 23 ก.ย.62 เข้าตรวจค้นในห้องจัดงานดังกล่าว เพื่อหาความคืบหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่ปรากฏว่า นายนายชัยพล พรรณา นายนที สถิตพงษ์สถาพร และ น.ส.พิกุลทอง บุญภา ซึ่งเป็นผู้จัดงานปาร์ตี้ดังกล่าวเดินทางไปเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.บุคคโล ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเรียกผู้ใหญ่บ้านมาเป็นตัวแทนในการรับหมายเข้าตรวจค้น

หลังจากใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการเข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วและนำสุนัขตำรวจเข้าทำการดมกลิ่นหาสารเสพติด ปรากฏว่าสุนัขดมกลิ่นได้นั่งเฝ้าอยู่ที่บริเวณเคาน์เตอร์ไม่ยอมลุกไปไหน ทางเจ้าหน้าที่จึงค้นอย่างละเอียดในจุดดังกล่าว พบกับวัตถุต้องสงสัยเป็นเกร็ดสีขาวอยู่ในซองพลาสติกขนาดเล็ก แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า วัตถุที่พบใช่สารเสพติดหรือไม่ ซึ่งจะต้องนำส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป

นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบนาฬิกาข้อมือ 4 เรือน สิ่งเทียมอาวุธปืน 1 กระบอก และขวดสุราจำนวนหนึ่ง จึงยึดเพื่อนำกลับไปตรวจสอบ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เร็วๆนี้ จะดำเนินการแจ้งกล่าวหากับผู้ต้องหาสองรายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน พยานต่างๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน ก็จะดำเนินการตับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทันที โดยไม่มีการละเว้น แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงและตอบคำถามสังคมได้ ใครผิด ใครมีส่วนร่วมต้องถูกดำเนินการทั้งหมด

นอกจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สืบค้นประวัติทุกคนเกี่ยวข้องว่ามีรายได้มาจากไหนถึงได้จัดงานเลี้ยงเป็นประจำ นอกจากนี้ได้ประสานขอความร่วมมือมห้ทางเทศบาลเข้ามาตรวจสอบอีกด้วยว่า ห้องที่ใช้จัดงานปาร์ตี้ที่ต่อเติมออกมา มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

ด้านนางกัญญากร ไข่สง ปลัดเทศบาลเมืองบางคูรัด กล่าวว่า ในเบื้องต้นตรวจสอบแล้วไม่มีพบว่าทสงเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มาขออนุญาติต่อเติมขยายส่วนที่เป็นห้องจัดเลี้ยงออกมา ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.ที่อยู่อาศัย ซึ่งทางเทศบาลจะได้แจ้งให้ทำการยื้อย้ายภายใน 30 วัน หลังจากติดประกาศให้ทำการรื้อถอนใยส่วนที่ต่อเติมออกมาโดยไม่ได้รับอนุญาต

related