svasdssvasds

พบระเบิดวางหน้าศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ EOD กู้วุ่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 กันยายน 2562 ที่สนามหญ้า หน้าสำนักงาน อบจ.อุตรดิตถ์ หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก จนท.ฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ ประสานงาน จนท.ตร.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้ากันพื้นที่พร้อมนำกรวยสีส้ม ทำสัญลักษณ์ ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ และ ทยอยเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่จอดบริเวณใกล้ๆ ออกจากพื้นที่ดังกล่าว หลังรับแจ้งจากคนงานตัดหญ้า ตกแต่งต้นไม้ของ อบจ.อุตรดิตถ์ว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่บริเวณสนามหญ้าใกล้โคนต้นชาทอง จำนวน 1 ลูก

พบระเบิดวางหน้าศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ EOD กู้วุ่น

ต่อมา ร.ต.ต.โผน หินจันทร์ รองสราวัตรงานเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดลักษณะคล้ายก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นผู้ใหญ่พันด้วยเทปกาวสีดำ จึงเร่งทำลายทันที เพื่อไม่เกิดอันตรายและสร้างความเสียหาย

พบระเบิดวางหน้าศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ EOD กู้วุ่น

ร.ต.ต.โผน กล่าวว่า สิ่งที่พบเรียกว่าเทียมวัตถุระเบิด เป็นวัตถุระเบิดที่ประกอบขึ้นเอง หากถูกแรงกระแทก รัศมีการทำลายมากถึง 20-30 เมตรเป็นอันตรายถึงบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้จุดที่พบอยู่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งทางจังหวัดอุตรดิตถ์ยังอยู่ในช่วงการจัดงานเทศกาลลางสาดและลองกองหวาน ประจำปี 2562 ที่สนามพระยาพิชัยดาบหัก และจากการตรวจสอบทั่วบริเวณ ยังพบร่องรอย ความเสียหายและเศษระเบิดที่ทำงานแล้ว คาดว่ากลุ่มวัยรุ่น ที่มาเที่ยวงานน่าจะมีการเตรียมนำทำร้ายคู่อริ ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา และมีอีก 1 ลูกที่ไม่ทำงานนำมาวางทิ้งไว้ กลัวความผิดหาก จนท.ตร.จะตรวจเจอ อย่างไรก็ตามช่วงการจัดงานเทศกาลลางสาดและลองกองหวาน ทุกคืนจะมีคอนเสิร์ต และมีวัยรุ่นจำนวนมากมาเที่ยวชมงาน และมักก่อนเหตุทะเลาะวิวาทเป็นประจำ

พบระเบิดวางหน้าศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ EOD กู้วุ่น

related