svasdssvasds

ตร.บุกทลายคาราโอเกะย่านธนิยะ ค้ากามเด็ก 17 ปี

ตร.บุกทลายคาราโอเกะย่านธนิยะ ค้ากามเด็ก 17 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อกลางดึกของวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางรัก นำกำลังเข้าตรวจค้นอาคารแห่งหนึ่ง ถนนธนิยะ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าลักลอบเปิดคาราโอเกะ แล้วมีการค้ามนุษย์

โดยจับกุมตัว นายธนภัทร พละเดชานันต์ อายุ 51 ปี เจ้าของและเป็นผู้ดูแลร้าน และจับกุม น.ส.จันทร์จิรา หรือ นก สายแสงจันทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.545/2562 ที่ตำรวจสืบทราบว่า เป็นคนทำหน้าที่เป็นแม่เล้า จนนำไปสู่การออกหมายจับ

จากการปิดล้อมตรวจค้นยังตรวจสอบ พบว่า มีเด็กสาวอายุ 17 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งทางร้านให้เป็นพนักงานดูแลลูกค้า และเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์อยู่ภายในร้านดังกล่าว จึงทำการช่วยเหลือไว้

โดยตรวจยึดของกลางประกอบด้วย บัตรลงเวลาเข้าทำงานของพนักงาน จำนวน 2 ใบ เครื่องลงเวลา จำนวน 1 เครื่อง สมุดจดรายการดื่มของพนักงาน จำนวน 1 เล่ม สมุดบันทึกจำนวนลูกค้า จำนวน 1 เล่ม เครื่องรูดบัตรเครดิต จำนวน 1 เครื่อง สมุดจดเบอร์โทรศัพท์ของพนักงาน จำนวน 1 เล่ม สมุดบันทึกรายการดื่มของคนเรียกลูกค้า จำนวน 1 เล่ม ถุงยางอนามัย 127 ชิ้น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายธนภัทร ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ให้การรับว่าเด็กสาววัย 17 ปี ทั้ง 2 รายเป็นพนักงานของร้านจริง มีหน้าที่ในการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปที่มาใช้บริการ โดยรายหนึ่งรับเงินเดือนจากร้านเดือนละ 8,000 บาท ส่วนอีกรายจะได้รับค่าตอบแทนเป็นรายวัน และทั้ง 2 จะมีรายได้เพิ่มเติมจากการนั่งดื่มสุรากับลูกค้าในอัตราชั่วโมงละ 200 บาท และจะได้ค่าดื่มอีก ดื่มละ 100 บาท หากลูกค้าจะพาเด็กออกจากร้านเพื่อไปสถานที่อื่น ลูกค้าจะต้องจ่ายเงินให้แก่ทางร้านอีก 700 บาท เพื่อเป็นค่าตัวเด็กที่ลูกค้าต้องการพาออกไป ส่วนค่าตัวของเด็กที่ลูกค้าพาออกไป ลูกค้าจะจ่ายให้แก่เด็กเอง

เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา นายธนภัทร และ นางสาวจันทร์จิรา หรือนก ในข้อหา “ค้ามนุษย์" ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางรัก ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเหยื่อจากการค้ามนุษย์ทั้ง 2 รายนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ติดต่อประสานงาน กับนักจิตวิทยาและทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อทำการสอบสวน และนำตัวไปทำการเยียวยาให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

related