svasdssvasds

DSI บินสำรวจ 6 จุด ย้อนเส้นทางฆาตกรรม "บิลลี่"

DSI บินสำรวจ 6 จุด ย้อนเส้นทางฆาตกรรม "บิลลี่"

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำคณะลงพื้นที่บินสำรวจ 6 จุด ย้อนเส้นทางฆาตกรรม นายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำชาวบ้านกระเหรี่ยง ตั้งแต่ "บิลลี่" ถูกควบคุมจนพบกระดูกในถังน้ำมัน 200 ลิตร ก่อนเข้าพบภรรยาบิลลี่เพื่อแจ้งความคืบหน้าทางคดีดวย

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พ.ต.อ. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะพนักงานสอบสวน ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำชาวบ้านกระเหรี่ยง บ้านบางกลอย

พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้รับสำนวนจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้วได้เชิญประธานอนุกรรมการไต่สวนของสำนักงาน ป.ป.ท.(เจ้าของสำนวน) มาทำการสอบสวน พบว่าประเด็นการไต่สวนของสำนักงาน ป.ป.ท. และสำนักงานสอบสวนพิเศษ มีความสอดคล้องต้องกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษมีการตั้งประเด็นและกำหนดข้อหาที่เพิ่มเติมขึ้นในส่วนที่เป็นสาระสำคัญของคดีฆาตกรรม และเพื่อให้สำนวนการสอบสวนมีความสมบูรณ์

ซึ่งในวันนี้ตนและคณะทำงาน ได้สนธิกำลังร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจในพื้นที่เกิดเหตุในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อเชื่อมโยงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่เกิดเหตุ จำนวน 6 จุด ประกอบไปด้วย

1.ห้วยคมกฤต 2.ด่านเขามะเร็ว 3.บริเวณแยกหนองมะค่า 4.ไร่ชัยพฤกษ์ 5.บริเวณสะพานแขวน 6.พื้นที่ใจแผ่นดิน โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์ เพื่อตรวจสอบสภาพภูมิประเทศจากภาพมุมสูง เส้นทางการเดินจากจุดแรกที่นายพอละจีฯ ถูกควบคุมตัวกระทั่งถึงจุดพบกระดูก ตลอดจนพื้นที่เป้าหมายที่เชื่อว่าน่าจะเป็นจุดที่นำรถจักรยานยนต์ของกลางไปซุกซ่อนหรือทำลาย เพื่อนำผลการสำรวจมาทำการวิเคราะห์และประกอบการพิจารณามูลเหตุจูงใจ

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อพบนางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาของนางบิลลี่ฯ ซึ่งถือเป็นผู้เสียหาย เพื่อแจ้งข้อมูลความคืบหน้าในคดีให้ทราบ

related