svasdssvasds

ไม่ใช่อดีตทหาร! จ่าสิบเอกโดนสั่งพักราชการหลังขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด

ไม่ใช่อดีตทหาร! จ่าสิบเอกโดนสั่งพักราชการหลังขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด

โฆษกกองทัพไทย เผย กองทัพสั่งพักราชการ จ่าสิบเอก อดิศักดิ์ ศรีบุญรอด ไว้ก่อน หลังถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 1,200,000 เม็ด ขณะเดียวกันให้สืบหาข้อเท็จจริง หากผิดจริงโดนคดีอาญา และบทลงโทษสูงสุดของทหาร

 

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองทัพไทย ชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีกำลังพลของกองทัพไทย ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ว่าพลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการเร่งด่วนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้นทราบชื่อคือ จ่าสิบเอก อดิศักดิ์  ศรีบุญรอด สังกัดหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บัวบานรีสอร์ท ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 1,200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเดินทาง จำนวน 8 ใบ และรถโตโยต้า ฟอร์ดจูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศฏ 3995 กทม. ซึ่งล่าสุดอยู่ในขั้นตอนการขยายผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายร่วมขบวนการ

ไม่ใช่อดีตทหาร! จ่าสิบเอกโดนสั่งพักราชการหลังขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด

อย่างไรก็ตามกองทัพไทย มีคำสั่งให้ จ่าสิบเอก อดิศักดิ์ พักราชการไว้ก่อน และจะมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการกฎหมายต่อไป หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกดำเนินคดีอาญา ขณะที่ทางกองทัพก็มีมาตรการและบทลงโทษสูงสุด โดยจะไม่ปกป้องกำลังพลที่ประพฤติชั่วร้ายแรงอย่างเด็ดขาด และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่ โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เน้นย้ำมาตลอดว่า ห้ามกำลังพลทุกนาย มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด หากพบเห็นกำลังพลกระทำความผิดจริงจะดำเนินการทางวินัยสูงสุด

 

 

 

related