svasdssvasds

คนร้ายใช้ "อาวุธสงคราม" กราดยิงถล่ม "เสี่ยสวนส้ม" ดับ ขณะขับรถขึ้นดอย ตร.ตั้ง 3 ปมสังหาร

คนร้ายใช้ "อาวุธสงคราม" กราดยิงถล่ม "เสี่ยสวนส้ม" ดับ ขณะขับรถขึ้นดอย  ตร.ตั้ง 3 ปมสังหาร

คนร้ายใช้ "อาวุธสงคราม" กราดยิงถล่ม "เสี่ยสวนส้ม" ดับคาที่ ขณะขับรถขึ้นดอย ด้านผู้การฯตร.เชียงใหม่ ตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น พบผู้ตายมีหมายจับ แต่ยังไม่ฟันธงว่าเกี่ยวกันหรือไม่

วันนี้ 18 ต.ค. 2562 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว เรียกประชุมชุดสืบสวน คดีฆาตกรรม หลังจากเมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 17  ต.ค.  ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิง นายเจริญผล เริงไม อายุ 41 ปี เสี่ยเจ้าของสวนส้ม จนเสียชีวิตคารถปิกอัพโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผย 3423 เชียงใหม่ บริเวณถนนหมายเลข 3024 บ้านปางโฮ้ง หมู่ 12 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว เป็นเส้นทางขึ้นดอยสูงสองข้างทางเป็นป่าทึบ

คนร้ายใช้ "อาวุธสงคราม" กราดยิงถล่ม "เสี่ยสวนส้ม" ดับ ขณะขับรถขึ้นดอย  ตร.ตั้ง 3 ปมสังหาร

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวว่า หลังจากการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับข้อมูลว่า ตัวผู้ตายนั้น มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับชาวบ้านหลายคนในพื้นที่หมู่บ้านโดย พฤติกรรมของผู้เสียชีวิตจะเป็นคนที่พูดจาเสียงดังและมีอารมณ์ฉุนเฉียว และมีเรื่องกับชาวบ้านในหมู่บ้านหลายครั้ง และข้อมูลจากผู้นำชุมชนยังพบอีกว่า ผู้ตายมีข้อขัดแย้งกับชาวบ้านอีกหลายคนด้วยกัน

ส่วนประเด็นที่พยายามจะเชื่อมโยงว่า ผู้ตายนั้นเคยก่อเหตุยิงนายสิทธิชัย แซ่ลี อายุ 42 ปี ชนเผ่าม้ง ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ถึง 7 นัด จนเสียชีวิต โดยกระสุนถูกยิงเข้าที่บริเวณกกหูด้านขวา 1 นัด หน้าอก 4 นัด แขนขวา 1 นัด หน้าขาซ้าย 1 นัด รวมทั้งหมด 7 รู ทะลุ 4 รู  โดยมีสาเหตุมาจากความบาดหมาง ตั้งแต่กลางปี 60 ที่ผู้ตายและนายสิทธิชัย มีเหตุไม่เข้าใจกันในเรื่องของคำพูดคำจาระหว่างกัน

คนร้ายใช้ "อาวุธสงคราม" กราดยิงถล่ม "เสี่ยสวนส้ม" ดับ ขณะขับรถขึ้นดอย  ตร.ตั้ง 3 ปมสังหาร

พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวต่อว่า ซึ่งทางคดียิงนายสิทธิชัย ทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ก็ได้ออกหมายจับผู้ตายเอาไว้ และทางผู้ตายก็อยู่ในระหว่างการหลบหนี จึงยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าเหตุลอบสังหารครั้งนี้ เกิดจากคดีเก่าที่ค้างหรือไม่

เบื้องต้นทางตำรวจได้ตั้งมูลเหตุจูงใจ 3 ประเด็นหลักๆ คือเรื่องยาเสพติด ความขัดแย้งส่วนตัว และความประพฤติ ซึ่งข้อมูลทางการสอบสวน ชี้ไปทางที่ผู้ตายเคยมีเรื่องกับคนในหมู่บ้าน และชาวบ้านก็เห็นเหตุการณ์และรู้ว่าใครมีความขัดแย้งกัน และในครั้งนั้นผู้ตายก็ยังได้พยายามจะนำอาวุธปืนออกมาทำร้าย แต่ก็ถูกชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้ และติดคุกอยู่ประมาณ 1 ปี เศษ ก่อนที่จะเพึ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 4-5 เดือน

“อย่างไรก็ตามสำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นปืนชนิดอะไร โดยคาดว่าน่าจะเป็นปืนอาก้า แต่ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง” พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าว

related