svasdssvasds

สิ้น 'เฒ่าใจบุญ' ถูกตาข่ายหาปลาพันขาลากจมน้ำสิ้นใจ

ผู้เฒ่าอดีตข้าราชการวัย70ปี หลังเกษียณ ชอบหาปลา เป็นงานอดิเรก และชอบหาปลามา แบ่งปันให้ลูกหลานและเพื่อนบ้านข้างเคียง ถึงคราวชะชาขาด ใช้เชือกผูกแกลลอล 2 ใบแล้วนั่งตรงกลางไปลงตาข่ายดักปลา เกิดเสียการทรงตัวแกลลอลพลิกตกลงน้ำ ตาข่ายพันขา จมน้ำตายอนาถ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 ต.ค. 2562 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำตายอยู่ในหนองกุดแจว หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 เมื่อไปถึงพบศพนายพยุง บุปผาโชติ หรือที่ชาวบ้านชอบเรียกชื่อว่าแพทย์ยุง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 637 หมู่ 1 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร บริเวณริมตลิ่งพบรถ จยย.แบบหญิง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิกสีดำแดง ทะเบียน ขตษ 465 ร้อยเอ็ด ของผู้ตายจอดอยู่ พร้อมรองเท้าบู๊ทสีดำและเสื้อ จึงให้หน่วยกู้ภัยนำศพขึ้นจากน้ำ พบว่าตามร่างกายมีตาข่ายดักปลาพันอยู่รอบตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง

สิ้น 'เฒ่าใจบุญ' ถูกตาข่ายหาปลาพันขาลากจมน้ำสิ้นใจ

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ก็ชอบไปหาปลาเป็นงานอดิเรก ทั้งทอดแหบ้าง วางตาข่ายจับปลาบ้าง ลูกๆหลานๆห้ามไม่ให้ทำก็ไม่ฟัง เวลาหาปลามาได้ก็ชอบแบ่งปันให้เพื่อนบ้านข้างเคียง จึงเป็นที่รักของชาวบ้าน ก่อนเกิดเหตุในตอนเย็นผู้ตายขับรถ จยย.ไปวางตาข่ายจับปลาในบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม.

สิ้น 'เฒ่าใจบุญ' ถูกตาข่ายหาปลาพันขาลากจมน้ำสิ้นใจ

ก่อนพบศพ นายสุพรรณ รัตนวงศ์ อายุ 30 ปี คนในละแวกบ้านของผู้ตาย ขับรถ จยย.กลับมาจากไปดักจับนกในตอนกลางคืนผ่านมาเห็นรถ จยย.ของผู้ตายจอดอยู่ที่เดิม ก็สงสัยจึงส่องไฟไปมาก็พบแกลลอล2ใบลอยอยู่ในน้ำ จึงได้ไปตามเพื่อนบ้านมาดูก็พบว่านายพยุงจมน้ำเสียชีวิตแล้ว สันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายใช้แกลลอลเป็นทุ่นนั่งลงไปวางตาข่ายแล้วเกิดเสียหลักแกลลอลพลิกจนร่างตกลงน้ำ ผู้ตายพยายามจะว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ถูกตาข่ายที่ถืออยู่ในมือพันร่างเอาไว้ จนดิ้นไม่หลุดจึงเป็นเหตุให้จมน้ำตายดังกล่าว ญาติๆไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สิ้น 'เฒ่าใจบุญ' ถูกตาข่ายหาปลาพันขาลากจมน้ำสิ้นใจ

related