svasdssvasds

ลูกสาวโร่แจ้งความ ! ถูกคนสวมรอยรับเงินฌาปนกิจแม่กว่า 4 แสนบาท

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก น.ส.ศศิร์อร กุลสิริเสฏฐ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/131 ซอยคู้บอน41 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ว่ามีคนใน ต.นิคมสงเคราะห์ ลักลอบเอาเอกสารของนางจ่อย คิดเห็น อายุ 73 ปี ไปทำฌาปนกิจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมือง จ.อุดรธานี และได้เบิกเอาเงินสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.อุดรธานีไป 4 แสนกว่าบาท ซึ่งได้นำเอกสารหลักฐานมาพร้อม

ลูกสาวโร่แจ้งความ ! ถูกคนสวมรอยรับเงินฌาปนกิจแม่กว่า 4 แสนบาท

จากการสอบปากคำ น.ส.ศศิร์อร กุลสิริเสฏฐ์ เป็นลูกสาวของนางจ่อย ให้การว่า แม่ของตนเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. เวลา 23.30 น. และได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน และเอาศพของแม่ไปเผาที่วัดวันที่ 16 ต.ค.62 โดยได้มีคนขับรถมาขอใบมรณะบัตรของแม่ตน ตนก็เพิ่งสูญเสียแม่ไปเลยรับไม่ได้ว่าที่ใครจะมาขอใบมรณะบัตรไปเพราะตนยังไม่ได้แจ้งความเลย เพราะว่าวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นวันหยุดเลยยังไม่ได้ไปแจ้งความ ตนจึงได้ไปแจ้งตายวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางสมาคมฌาปนกิจก็ได้ส่งคนมาคุยกับตนว่าให้ตนเข้าไปคุยข้อตกลงเรื่องฌาปนกิจ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าเข้าไปคุยอะไร เพราะว่าตนไม่ได้ทำฌาปนกิจไว้เลย และเราก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร

ลูกสาวโร่แจ้งความ ! ถูกคนสวมรอยรับเงินฌาปนกิจแม่กว่า 4 แสนบาท

ซึ่งวันที่ 16 ตุลาคมก็จะเผาแม่แล้ว ตนได้เข้าไปขอตรวจสอบก็ทราบว่ามีคนเข้ามาขอเบิกเงินฌาปนกิจ 4 แสนกว่าบาทในวันที่ตนเผาแม่ ซึ่งคนที่ไปเบิกเงิน และนำเอาเอกสารของแม่ไปไม่ได้มาขออนุญาตกับตนเลย ซึ่งตนก็ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านไปเรียกคนที่รับผลประโยชน์มาคุยกับตนว่าได้ขออนุญาตตนไหมที่ทำอะไรไปโดยพลการ แต่ทางผู้ที่รับผลประโยชน์ได้แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านกลับมาว่าอยากทำอะไรก็ทำเลยไม่กลัว ซึ่งตนมองว่าเป็นการแสวงหาผลประโยชน์จากผู้เสียชีวิต ซึ่งตนก็คงไม่ยอมเช่นกัน

ลูกสาวโร่แจ้งความ ! ถูกคนสวมรอยรับเงินฌาปนกิจแม่กว่า 4 แสนบาท

โดยตนได้ไปติดต่อกลับสำนักงานฌาปนกิจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าผู้รับผลประโยชน์เตรียมเอกสารมาครบทุกอย่าง ซึ่งเป็นระเบียบที่สามารถจ่ายเงินให้กับสมาชิกคนนี้ได้ แต่ในเอกสารที่กำหนดนั้นไม่มีตัวจริง แต่ทางสำนักงานฯ แจ้งมาว่าจะรับผิดชอบเพียงผู้เดียว ซึ่งถ้าการเป็นทางานของสำนักงานฯ หากไม่รู้เห็นด้วย ตนคิดว่าเป็นแปลกๆ กับการที่จะต้องจ่ายเงิน 4 แสนกว่ากลับออกไป ซึ่งตนคิดว่าธุรกิจแบบนี้เป็นการเอาเปรียบชาวบ้านอยากให้ชัดเจน ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความ

ลูกสาวโร่แจ้งความ ! ถูกคนสวมรอยรับเงินฌาปนกิจแม่กว่า 4 แสนบาท

พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองฯ เปิดเผยว่า เบื้องต้นก็ได้รับแจ้งความไว้ และก็จะเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อที่จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

related