svasdssvasds

แจ้งข้อหาตร.ไล่แว้นชนสาวดับ “ขับรถประมาท” พร้อมสอบข้อเท็จจริง

แจ้งข้อหาตร.ไล่แว้นชนสาวดับ “ขับรถประมาท” พร้อมสอบข้อเท็จจริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (27 ต.ค. 62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเสียชีวิตของหญิงสาวถูกรถยนต์ตำรวจเฉี่ยวชนขณะไล่จับเด็กแว้น ในพื้นที่ สภ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.พระประแดง ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 62 เวลาประมาณ 01.30 น. ส.ต.ท.สมลักษณ์ ทองเขม่น ผบ.หมู่(ป.) สภ.พระประแดง จว.สมทรปราการ กับพวก ได้ออกตรวจกวดขันป้องกันเหตุ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ระหว่างออกตรวจได้พบกลุ่มรถจักรยานยนต์ ประมาณ 10-20 คัน รวมกลุ่มกันอยู่ จึงได้ขับรถยนต์สายตรวจ(รถเช่า) คันหมายเลขทะเบียน 6กจ-4538 กรุงเทพฯ ติดตามและกดดันเพื่อให้สลายตัว กลุ่มรถจักรยานยนต์พยายามขับหลบหนี

จนถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มรถจักรยานยนต์ขับรถตัดหน้าผู้เสียหาย จึงได้หยุดรถกระทันหันและทำให้ ส.ต.ท.สมลักษณ์ฯ หยุดรถไม่ทันและเฉียวชนท้ายรถจักรยานยนต์ คันหมายเลขทะเบียน 7กส-5274 กรุงเทพฯ ซึ่งขับขี่โดย น.ส.สุธิดา แพงคำ และมีผู้โดยสารคือ น.ส.วราภรณ์ สุขหอม เป็นเหตุให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย น.ส.สุธิดาและ น.ส.วราภรณ์ฯ ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3

ต่อมา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม เวลาประมาณ 08.55 น. ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลบางปะกอก 3 ว่า น.ส.วราภรณ์ฯ ได้เสียชีวิต ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า น.ส.วราภรณ์ฯ เคยได้รับการผ่าตัดมาก่อน เมื่อมาประสบเหตุ ทำให้มีเลือดในช่องท้องออกจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ส.ต.ท.สมลักษณ์ฯและพยานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิตยัง นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ สำหรับ ส.ต.ท.สมลักษณ์ฯ ได้กระทำความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอาทิ ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่องรอยการเฉี่ยวชน จากพิสูจน์หลักฐาน , ผลการชันสูตรพลิกศพ จากแพทย์ และ ผลการสืบสวนข้อมูลกล้องวงจรปิดจากฝ่ายสืบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนความผิดฐานวินัยนั้น สภ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ประกอบกับได้มีคำสั่งปรับย้ายหน้าที่ ส.ต.ท.สมลักษณ์ฯ มาปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายธุรการ เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จ ให้เกิดความเป็น โปร่งใส

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นนั้น ทาง สภ.พระประแดง พร้อมให้ความช่วยเหลืองานพิธีทางศาสนาจนกว่าจะเสร็จสิ้น ประกอบกับ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดและในส่วนค่าสินไหมทดแทนจะประสานประกันภัยช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความพอใจกับทุกฝ่าย โดยในวันนี้ (27 ต.ค.63 ) เวลา 15.00 น. ศพผู้เสียชีวิตจะเคลื่อนออกมาจาก นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไปวัดคู่สร้างเพื่อรดน้ำศพและดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป

related