svasdssvasds

นร.หญิง งง โดนหมายเรียกมีชื่อพัวพันยาเสพติดข้ามชาติ

นร.หญิง งง โดนหมายเรียกมีชื่อพัวพันยาเสพติดข้ามชาติ

โปรย นางสาวสุนิสา นามดี หรือน้องฟิล์ม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เข้าพบตำรวจปราบปรามยาเสพติดหลังมีชื่อพัวพันยาเสพติดที่ส่งมาจากต่างประเทศผ่านทางพัสดุ ยันไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

 

วันนี้ 28 ตุลาคม ที่ กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) นางสาวส้ม(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน 4 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด. หลังมีหมายเรียกไปที่บ้านเพื่อเข้ามาให้ปากคำและชี้แจงกับตำรวจ หลังพบมีชื่อเป็นผู้รับพัสดุ ที่ถูกส่งมาจากประเทศเบลเยี่ยม เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ซึ่งการตรวจสอบพบว่าภายในกล่องพัสดุดังกล่าวมียาอี จำนวน 4600 เม็ด โดยพัสดุดังกล่าวถูกส่งไปที่จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งที่ตัวน้องอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยการเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้อยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของสหวิชาชีพ

นางสาวส้ม กล่าวว่า ตนเองไม่เคยเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ หรือปริมณฑลแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าพัสดุดังกล่าวทำไมถึงส่งมาให้ตนเอง ซึ่งวันนี้ก็ได้ให้ข้อมูลยืนยันทุกอย่างกับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ขณะที่นายฉัตรชัย โลหะมาตร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมาด้วย ยืนยันว่า ตนเองขอใช้ตำแหน่งเป็นประกันว่านางสาวส้ม และครอบครัว ไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งน้องก็เป็นคนที่เรียนดี

สำหรับหมายเรียกดังกล่าวที่พนักงานสอบสวน ปส. ได้ลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ระบุว่า ตำรวจได้ตรวจยึดกล่องพัสดุจากประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 หน้ากล่องส่งถึงนางสาวสุนิสา แต่ที่อยู่เป็นหอพักแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ภายในกล่องมียาอี 4,600 เม็ด ซึ่งทางตำรวจได้เรียก นางสาวส้ม เข้าพบภายในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากนางสาวส้ม ติดเรียนหนังสือ จึงได้เลื่อนขอเข้าพบวันนี้

related