svasdssvasds

พลเมืองดี เข้าห้ามผัวเมียทะเลาะกัน ถูกแทงดับ ญาติร้องให้ผู้ก่อเหตุ ขอขมาศพ

พลเมืองดี เข้าห้ามผัวเมียทะเลาะกัน ถูกแทงดับ ญาติร้องให้ผู้ก่อเหตุ ขอขมาศพ

คืบหน้า พลเมืองดีเข้าห้ามผัวเมียทะเลาะกัน ถูกแทงดับ ญาติเรียกร้องให้มือมีดมอบตัว กราบขอขมาศพ พบรถจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดนบุรีรัมย์

วันที่ 29 ต.ค.62 ความคืบหน้ากรณีที่ นายสม การเพียร อายุ 54 ปี สามีโหดดื่มสุราย้อมใจจนมึนเมา แล้วขับรถจักรยานยนต์ไปตามง้อนางสวรรค์ ภรรยา ที่หนีไปอยู่บ้านแม่ยาย ที่บ้านสระกลาง ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ แต่ภรรยา ไม่ยอมคืนดี เพราะเห็นสามีเมา จึงกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายเหมือนที่ผ่านมา

เมื่อถูกปฏิเสธนายสม ผู้เป็นสามีจึงเกิดความโมโห ชักมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาด้วย ไล่แทงนางสวรรค์ เข้าที่บริเวณท้องจนล้มลงกับพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อหน้าแม่ยายและเพื่อนบ้าน จากนั้นนายสมบัติ พุทธเคน น้องเขยของนางสวรรค์ และนายวิชิต แบะสกุล เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยห้ามปราบและยื้อแย่งมีดจากนายสม จนเกิดเหตุชุลมุน สุดท้ายนายวิชิต ถูกมีดแทงเข้าที่บริเวณท้อง 2 แผลจนล้มลงเสียชีวิตคาที่ และนายสมบัติ น้องเขยก็ถูกฟันที่ข้อมือบาดเจ็บ

พลเมืองดี เข้าห้ามผัวเมียทะเลาะกัน ถูกแทงดับ ญาติร้องให้ผู้ก่อเหตุ ขอขมาศพ

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 61 บ้านสระกลาง ต.หนองตะครอง ซึ่งญาติได้นำศพนายวิชิต แบะสกุล อายุ 33 ปี หนุ่มพลเมืองดีที่ถูกแทงเสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะนายวิชิต ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับผู้ก่อเหตุ แค่เข้าไปช่วยเหลือฝ่ายหญิงที่ถูกสามีทำร้าย ในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านและเห็นเหตุการณ์ แต่ต้องมาจบชีวิตลงโดยที่ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ

 

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางครอบครัวและญาติก็ได้เรียกร้องให้นายสม ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับโทษตามกฎหมาย กับสิ่งที่ตัวเองกระทำ และอยากให้มากราบขอขมาศพผู้ตายด้วย จะได้ไม่ต้องมีเวรมีกรรมต่อกัน และทางครอบครัวก็พร้อมจะอโหสิกรรมให้

เชื่อว่าความดีที่ผู้ตายทำจะทำให้ดวงวิญญาณได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ขณะที่ชาวบ้านต่างก็ชื่นชมผู้ตายว่าเป็นคนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น นางสมจิต หนูเทศ อายุ51ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ผู้ตายเป็นคนดีชอบช่วยเหลืองานสังคม มีงานอะไรในหมู่บ้านก็จะไปช่วยตลอด ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัวและรับโทษตามกฎหมาย และมาขอขมาศพและกราบขอโทษครอบครัวด้วย เพราะผู้ตายไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร แต่ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้

จากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่คิดจะเข้าไปช่วยเหลือคนอื่น ก็ควรจะระมัดระวังตัวเองด้วย ไม่เช่นนั้นตัวเองก็อาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

พลเมืองดี เข้าห้ามผัวเมียทะเลาะกัน ถูกแทงดับ ญาติร้องให้ผู้ก่อเหตุ ขอขมาศพ

ด้านนางสุทิน ประดับมุก อายุ40ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต บอกว่า นายวิชิต เป็นน้องชายคนเล็กจากพี่น้องทั้งหมด 4 คน ที่ผ่านมาน้องจะชอบช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด ตอนที่เป็นทหารเกณฑ์ก็เคยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิด้วย ปัจจุบันก็เป็นคนดูแลแม่ที่บ้าน เวลามีงานอะไรในหมู่บ้านก็จะไปช่วยเขาตลอด ก็ไม่คิดว่าน้องจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจและอยากให้คนผู้ก่อเหตุรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากให้มามอบตัวยอมรับผิดกับสิ่งที่กระทำ และมาขอขมาศพ ทางญาติก็พร้อมจะอโหสิกรรมให้ ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ก็ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งที่บ้าน และสถานที่ต่างๆ ที่คิดว่านายสมจะใช้เป็นที่ซ่อนตัวหรือหลบหนี ล่าสุดมีรายงานว่าพบรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุถูกจอดทิ้งไว้บริเวณป่าติดเขตชายแดน ซึ่งก็ได้จัดกำลังออกติดตามไล่ล่าอย่างเต็มที่ ป้องกันไม่ให้หลบหนีข้ามชายแดน

related