svasdssvasds

กองปราบรวบพ่อค้ายาชาวอังกฤษ หนีกบดานพัทยา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.พุฒิเดช  บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.วิศิษฐ์  พลบม่วง,พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล,พ.ต.ท.วิญญู  แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล หรือ Mr.Mark John Rumble อายุ 31 ปี สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 719/2562  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ผู้ร้ายข้ามแดน" สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 150/123 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

กองปราบรวบพ่อค้ายาชาวอังกฤษ หนีกบดานพัทยา

ด้วยทางสถานทูตอังกฤษได้ประสานมายังกองบังคับการปราบปราม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล หรือ Mr.Mark John Rumble ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบ ว่านายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ได้หลบหนีมาอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่อมาได้นำหมายค้นศาลเพื่อค้นบ้านเลขที่ 150/123

ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเรียกบุคคลในบ้านออกมา พบนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล โดยได้แจ้งสิทธิ์ ข้อกล่าวหาว่า “ผู้ร้ายข้ามแดน” ให้ดู และได้ขอตรวจสอบหลังสือเดินทางกับ นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล พบว่ามีชื่อและตำหนิรูปพรรณตรงกับตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดตามหมายจับ

กองปราบรวบพ่อค้ายาชาวอังกฤษ หนีกบดานพัทยา

โดยผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 9 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวนำส่ง ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถาม นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมืออดีตภรรยาชาวไทยซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีเรื่องระหองระแหง จนต้องเลิกลากันไป ทำให้ภรรยาเก่าไม่พอใจ จนเป็นเหตุให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตน

กองปราบรวบพ่อค้ายาชาวอังกฤษ หนีกบดานพัทยา

ทั้งนี้นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของประเทศอังกฤษ โดยถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 7 ข้อหา

โดย 3 ข้อหาแรกเป็นความผิดฐานการสมรู้ร่วมคิดกับผู้อื่นในการจำหน่ายยาเสพติดควบคุมประเภทเอ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร และขัดต่อมาตรา 1(1) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ. 1977 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุกตลอดชีวิต

โดย 3 ข้อหาเป็นความผิดฐานการสมรู้ร่วมคิดกับผู้อื่นในการจำหน่ายยาเสพติดควบคุมประเภทบี ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร และขัดต่อมาตรา 1(1) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ.1977 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุก 14 ปี

และ 1 ข้อหา เป็นความผิดฐานครอบครองสารเสพติดควบคุมประเภทบี ที่ชื่อว่าเมทธอเซทเทมีน โดยมีเจตนาที่จะจำหน่ายให้กับผู้อื่น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 และขัดต่อมาตรา 5(3) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุก 14 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ผลตรวจรถซิ่งแหกด่าน ยิงสู้ตร. พบผู้ครอบครองอยู่ในคุก คดียาเสพติด

-191-ปปส.ปิดล้อม 19 จุด ชุมชนกลางกรุง มั่วสุมยาเสพติด

-ป.ป.ส. เตือน เที่ยวโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกขนยาเสพติด!

-ป.ป.ส.เตือนผู้ติดยาเสพติดรีบบำบัด ก่อนเกิดอาการทางจิต

related