svasdssvasds

หนุ่ม 17 เที่ยวคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ท่าเรือ ถูกกระสุนลูกหลงวัยรุ่นตีกันดับ

หนุ่ม 17 เที่ยวคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ท่าเรือ ถูกกระสุนลูกหลงวัยรุ่นตีกันดับ

หนุ่มวัย 17 พร้อมเพื่อนไปคอนเสิร์ตฉลองแชมป์ FA CUP ของสโมสรท่าเรือ เจอวัยรุ่นคลองเตยยกพวกตีกัน รัวยิงไม่ยั้ง กระสุนพลาด เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1

วันที่ 4 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันตรวจสอบศพภายในซอยคลองเตย 8 หลังได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกยิงเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ช่วงกลางซอย ทราบชื่อคือ นายอธิชาติ สีหัวโทน อายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณเบ้าตา และใกล้กันในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดจุด 38 จำนวน 2 ปลอก และขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายวิชัย แซ่เฮ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 23.00 น. ระหว่างเดินออกมาเก็บของที่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งเข้าบ้าน และเห็นกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่กัน และมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขี่รถจักรยานยนต์มาหลายคัน

จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ประมาณ 2 รอบ ซึ่งรอบสุดท้ายเสียงดังขึ้นมากกว่า 10 นัด ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เพราะหลบอยู่ในบ้าน โดยได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นหลายคน มีทั้งวิ่งหลบหนีและขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาที่หลบซ่อน หลังเสียงปืนสงบลงจึงทราบว่ามีผู้เสียชีวิต

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้รวมตัวกันมาเที่ยวงานคอนเสิร์ตภายในสนามกีฬาการท่าเรือ ซึ่งจัดงานฉลองแชมป์เอฟเอคัฟ ( FA CUP )ของสโมสรการท่าเรือ ที่เพิ่งแข่งบอลชนะมา และก่อนคอนเสิร์ตจะจบลง ก็มีเหตุทะเลาะวิวาท จึงได้วิ่งหลบหนีออกมา ก่อนที่จะเข้ามาในซอยคลองเตย 8 ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสนามกีฬาการท่าเรือ

สำหรับเหตุการณ์นี้ นอกจากจะมีผู้เสียชีวิตแล้ว ยังคงมีวัยรุ่นชาย อายุ 17 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ภายหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อติดตามหาผู้ก่อเหตุ และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุกี่คน และเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใด รวมถึงสาเหตุของการก่อเหตุมาจากประเด็นใด ส่วนศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ฯ ได้ส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่แผนกวิชานิติเวช คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ มากันประมาณ 13 คน ทั้งหมด กำลังเดินกลับออกมาจากงานก่อนงานจะจบ เพราะภายในงานมีการกระทบกระทั่งของกลุ่มวัยรุ่นภายในงาน แต่เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ที่เป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ ได้เจอกันกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่ยืนจับกลุ่มอยู่ภายในซอยคล้ายรอคู่อริ

เมื่อกลุ่มผู้ตายเดินมาถึง ทางกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนดักรออยู่ก่อนหน้า น่าจะเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคู่อริ เพราะภายในซอยมืด ระบุยืนยันตัวได้ยากประกอบกับมีการยิงเข้าไปภายในซอยของกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคู่อริของกลุ่มที่ดักอยู่ภายในซอย จึงทำให้มีการยิงสวนกันไปมาหลายนัด ทำให้กลุ่มผู้ตายที่อยู่ตรงกลางพยายามวิ่งหลบหนี

จนกระทั่งถูกกระสุนปืนจนมีวัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้าที่ซี่โครงซ้าย กระสุนฝั่งปอดซ้าย ขณะนี้รอการผ่าตัด ส่วนผู้ตายถูกยิงเข้าที่ศีรษะจนถึงแก่ความตาย โดยหลังเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้วิ่งหลบหนีแยกย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

related